Bán hàng trên Zalo – Cẩm nang hướng dẫn từ A đến Z

by 1:01 AM 0 comments

Bán hàng trên Zalo trong thời gian gần đây là một trong những từ khóa hot nhất được những người kinh doanh tìm kiếm. Tại sao có ngày càng nhiều người quan tâm hơn đến bán hàng trên Zalo? So với Facebook, bán hàng trên Zalo có gì ưu việt hơn và cách thức cụ thể để bán hàng trên Zalo như thế nào?

Zalo Pro xin gửi đến bạn bài chia sẻ mang tính chất cẩm nang sau để bạn có thể có một cái nhìn tổng quát về lĩnh vực này cũng như có thể tận dụng tốt nhất kênh Zalo phục vụ cho việc kinh doanh.

Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

Một trong những vấn đề sống còn của kinh doanh là khách hàng. Khách hàng sẽ mang đến nguồn doanh thu để bù đắp chi phí và tạo lợi nhuận. Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng không phải là điều luôn dễ dàng. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và ngày càng thận trọng hơn trong cách tiếp cận thông tin. Trước đây nếu Facebook được coi là “thiên đường” cho việc bán hàng online thì thời gian gần đây, những người trực tiếp sử dụng Facebook để bán hàng cảm thấy ngày càng khó khăn hơn trong việc tìm kiếm khách hàng. Do đó, họ tìm kiếm những phương thức khác nhau để “kiếm khách”, trong số đó có Zalo.

Bán hàng trên Zalo đang trở thành xu thế mới hiện nay vì sự phổ biến của ứng dụng mạng xã hội này tại Việt Nam. Theo thống kê, Zalo hiện đang dẫn đầu về lượng người dùng, Facebook xếp thứ hai. Ngoài ra, càng ngày người ta càng e ngại sự riêng tư bị xâm phạm nên có nhiều người đã chuyển sang dùng Zalo, trước đó, có những đối tượng chỉ sử dụng Zalo thay vì Facebook.

Một khía cạnh nữa là từ phía những người sáng lập, VNG đang cải thiện Zalo và cho ra mắt nhiều công cụ, nền tảng hỗ trợ kinh doanh như Official Account, Shop và đặc biệt là hệ thống cho phép bất kỳ ai cũng có thể chạy quảng cáo Zalo.

Dự kiến trong những năm tiếp theo, bán hàng trên Zalo sẽ ngày càng được quan tâm và trở thành một trong những kênh trọng yếu của thị trường bán hàng online tại Việt Nam.

So với Facebook, bán hàng trên Zalo có gì vượt trội?

Có 5 lý do để có thể chứng minh bán hàng trên Zalo có nhiều vượt trội hơn so với Facebook, trong đó có xét đến quy mô của Zalo, tỉ lệ tiếp cận trên Zalo, chi phí khi sử dụng Zalo bán hàng. Bạn có thể xem chi tiết các lý do kể trên trong bài viết chi tiết tại đây (5 lý do để bán hàng trên Zalo thay vì Facebook).

Cách thức bán hàng trên Zalo

Như vậy bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc bán hàng trên Zalo chưa? Hẳn bạn đã rất hứng thú rồi đúng không? Hãy cùng tìm hiểu cách thức bán hàng trên Zalo thông qua những chia sẻ chi tiết sau đây của Zalo.

Đầu tiên, Zalo sẽ là kênh để bạn tiếp cận với khách hàng mới. Ở đây chúng tôi giới thiệu đến bạn một khái niệm mới là Zalo Marketing. Zalo Marketing là những cách thức để bạn tìm kiếm khách hàng trên Zalo bao gồm cả việc sử dụng những công cụ miễn phí trên Zalo hay những công cụ trả phí (như Quảng cáo Zalo). Hãy tìm hiểu những kiến thức về Zalo Marketing để nắm trong tay những cách thức sử dụng Zalo cho việc tìm kiếm khách hàng mới nhé. Chúng tôi đã có một seri để giới thiệu đến bạn tổng quan về Zalo Marketing, hãy xem chi tiết tại đây nhé. (Tổng quan về Zalo Marketing).

Tiếp đến, không những tìm kiếm khách hàng mới, với Zalo chúng ta có thể tận dụng để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có tưởng tượng được hiệu quả khi kết bạn lại với chính những khách hàng của mình trên Zalo và thường xuyên tương tác, gửi tin nhắn với họ. Tất cả đều được thực hiện miễn phí và có sự hỗ trợ của phần mềm Zalo Pro. Hay hơn nữa, bạn hãy tưởng tượng các voucher được gửi trực tiếp qua Zalo cho khách hàng đã ghé cửa hàng thay vì bằng giấy, v.v.v… Tất cả những ý tưởng, cách thức thực hiện đã được chúng tôi tập hợp trong bài viết Sử dụng Zalo như một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả tại đây nhé.

Phần mềm quảng cáo Zalo sẽ giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả như thế nào?

Bạn có nghĩ đến việc có một phần mềm giúp bạn gia tăng lượng khách hàng kết bạn với bạn đến hàng trăm người mỗi ngày, gửi tin nhắn tự động hàng loạt đến đối tượng khách hàng tại một khu vực cụ thể, tự động đăng bài lên nhiều tài khoản Zalo? Đó chính là giải pháp của chúng tôi, phần mềm quảng cáo Zalo. Nhiều khách hàng đã tăng lượng đơn hàng lên 15, 20 đơn mỗi ngày chỉ nhờ sử dụng Zalo.

Chi tiết về phần mềm bạn có thể tìm hiểu tại đây. Và đặc biệt, phần mềm hoàn toàn miễn phí nhé!

 

The post Bán hàng trên Zalo – Cẩm nang hướng dẫn từ A đến Z appeared first on Phần mềm quảng cáo Zalo [FREE].

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment