Tận dụng sức mạnh của GenZ 3 chiến lược marketing đỉnh cao giúp quảng bá giải pháp mobile banking của ngân hàng

by 12:06 AM 0 comments

Không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng chiến lược marketing để quảng bá mobile banking tới GenZ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm marketing.

3 chiến lược marketing giúp quảng bá giải pháp mobile banking của ngân hàng tới GenZ
3 chiến lược marketing giúp quảng bá giải pháp mobile banking của ngân hàng tới GenZ

Hãy đọc bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja để hiểu rõ hơn về 3 chiến lược marketing giúp quảng bá mobile banking tới GenZ.

Khám phá thời đại mobile banking tại thị trường Việt Nam.

Mobile banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng để sử dụng dịch vụ này.

Mobile Banking bao gồm 2 sản phẩm: Mobile App và Mobile Web. Mobile App là dịch vụ ngân hàng qua ứng dụng trên điện thoại IOS và Android. Mobile Web là dịch vụ qua trình duyệt Internet trên điện thoại kết nối Internet.

Mobile banking bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000 với dịch vụ SMS banking qua tin nhắn điện thoại. Sau này, với sự phát triển của smartphone, dịch vụ này mới thực sự phổ biến. Hiện nay, Việt Nam là nước có dân số trẻ, sử dụng điện thoại di động và Internet cao. Chính phủ cũng hỗ trợ chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng.

Các dịch vụ ngân hàng điện tử đang được ưa chuộng tại Việt Nam, với 77% người dân ủng hộ và 31% sử dụng. Thanh toán hóa đơn, chuyển tiền trực tuyến và truy vấn tài khoản là ba dịch vụ được ưa thích nhất theo khảo sát của Visa.

Theo Ngân hàng Nhà nước, giao dịch qua thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng 1,88% về số lượng và 42,58% về giá trị. Thanh toán qua điện thoại tăng 50%-80%/năm, qua Internet tăng 35%-40%/năm. Mobile banking tăng trưởng 200%. Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực mobile banking.

Phát triển dịch vụ mobile banking là một trong những vấn đề mang tính cấp thiết của thời đại
Phát triển dịch vụ mobile banking là một trong những vấn đề mang tính cấp thiết của thời đại

2. Tại sao marketing là cần thiết để tiếp cận tệp khách hàng GenZ đối với ngành ngân hàng

Tiếp thị liên kết sớm với khách hàng và xây dựng mối quan hệ để quảng bá thương hiệu lâu dài.

Nhà tiếp thị tài chính cần tiếp cận Gen Z khác biệt vì họ sẽ sử dụng công nghệ lớn hoặc tổ chức phi ngân hàng khác để mở tài khoản ngân hàng. Theo Phoenix – Synergistics, 90% Gen Z sẽ chuyển sang dịch vụ này. Ví dụ, Mobile Banking của MyVIB 2.0 cho phép chuyển khoản, thanh toán tiền điện và chuyển tiền 247. Điều này rất tiện lợi cho thời đại hiện nay.

Ads

Để kết nối với Gen Z, các tổ chức tài chính cần xây dựng lòng tin. Hơn 81% sử dụng dịch vụ di động và gần 90% sử dụng ngân hàng trực tuyến theo Insider Intelligence. Các tổ chức cần tham gia vào trò chơi kỹ thuật số để giành được công việc kinh doanh của thế hệ này. Kitsch cũng có thể khiến bạn quan tâm nhưng gửi một bưu phẩm cung cấp máy nướng bánh mi miễn phí để tạo tài khoản ngân hàng mới không đơn giản như vậy.

Dịch vụ Mobile Banking gồm 2 sản phẩm: Mobile App và Mobile Web

3. 3 chiến lược marketing quảng bá dịch vụ mobile banking của ngân hàng

Các công ty hàng đầu đang hướng tới các nền tảng ảo hoàn toàn cho sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ngành ngân hàng có một tương lai kỹ thuật số tươi sáng phía trước khi tiếp tục phát triển các giải pháp ngân hàng di động. Mặc dù có một số ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng di động, phần lớn vẫn cung cấp các loại hình ngân hàng trực tuyến truyền thống hơn và các dịch vụ trực tiếp.

>> Xem thêm cách tạo bình chọn trên messenger

Các ứng dụng di động ngân hàng dễ sử dụng và cung cấp khả năng thực hiện hầu hết các nhu cầu ngân hàng của người dùng. Tổ chức tài chính có thể sử dụng tính năng độc đáo của ứng dụng để thúc đẩy việc sử dụng chúng cho cả khách hàng hiện tại và tiềm năng.

3.1 Sử dụng mạng xã hội.

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá dịch vụ ngân hàng di động là một chiến lược marketing tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới và hiện tại. Người dùng mạng xã hội thường sử dụng các ứng dụng di động, vì vậy họ là mục tiêu tiềm năng cho ngân hàng di động, đặc biệt là khi tiếp cận thông qua các nền tảng xã hội. Điều này đúng cho cả ứng dụng ngân hàng hoàn toàn mới và cũ.

Trên thị trường có nhiều tổ chức tài chính cạnh tranh với dịch vụ ngân hàng di động, vì vậy điều quan trọng là phân biệt ứng dụng của mình với thông điệp của chiến dịch. Nội dung giới thiệu sự đơn giản của ngân hàng di động và cách ứng dụng có thể cung cấp nhiều dịch vụ trong 24 giờ có thể giúp phân biệt ứng dụng của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là khiến khách hàng của bạn hoàn toàn tin tưởng bạn để họ cảm thấy yên tâm và tin tưởng
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào là khiến khách hàng của bạn hoàn toàn tin tưởng bạn để họ cảm thấy yên tâm và tin tưởng

Chiến lược marketing có thể nhắm mục tiêu đến thế hệ trẻ, những người có thể đã sử dụng ngân hàng di động ở một nơi khác, nhưng chưa quen với các dịch vụ tài chính khác như đầu tư. Nội dung của chiến dịch được điều chỉnh để gây tò mò và hướng dẫn người dùng về các cơ hội có sẵn bằng cách sử dụng các dịch vụ ngân hàng di động.

3.2 Cung cấp ưu đãi.

Cung cấp khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng hiện tại và mới tiềm năng, chẳng hạn như phần thưởng hoàn lại tiền hoặc miễn phí khi chuyển số dư thẻ tín dụng, là một cách tuyệt vời để thúc đẩy ngân hàng di động. Đồng thời, đưa ra thông điệp chiến lược cho thấy ứng dụng của bạn sáng tạo và dễ sử dụng cũng là một cách để thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm của bạn.

Ưu đãi với thời hạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ tải xuống ứng dụng ngay để nhận được lợi ích tài chính.

3.3 Chứng thực đòn bẩy.

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo cho tổ chức tài chính là khiến khách hàng hiện tại và tiềm năng tin tưởng vào quyết định tiền tệ của mình. Sử dụng trải nghiệm khách hàng thực trong chiến dịch quảng bá ngân hàng di động có thể giúp đạt được mục tiêu này. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng ứng dụng của bạn và tăng sự tin tưởng của họ vào các dịch vụ tài chính của bạn, đồng thời giúp ứng dụng của bạn trở thành lựa chọn phổ biến hơn trong thị trường ngân hàng di động.

Một cách để quảng cáo dịch vụ ngân hàng di động của bạn và tăng niềm tin của khách hàng là thông qua video giới thiệu khách hàng hài lòng với ứng dụng của bạn. Video sẽ nói về tính năng và dịch vụ của ứng dụng, đồng thời truyền tải thông điệp rằng luôn có người sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng. Điều này sẽ tạo độ tin cậy và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với ngân hàng di động của bạn.

Đưa ra khuyến mãi hấp dẫn đối với khách hàng hiện tại, không sử dụng dịch vụ ngân hàng di động và khách hàng mới tiềm năng
Đưa ra khuyến mãi hấp dẫn đối với khách hàng hiện tại, không sử dụng dịch vụ ngân hàng di động và khách hàng mới tiềm năng

Với sự phát triển của kỹ thuật số và thiết bị di động, ngành ngân hàng cần tiếp tục kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng để thúc đẩy lợi ích của dịch vụ ngân hàng di động. Điều này sẽ giúp ngân hàng phát triển và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị trường ngân hàng di động ngày càng tăng.

Đó là 3 chiến lược marketing giúp quảng bá mobile banking tới GenZ. Phần mềm Ninja muốn chia sẻ để bạn có thể áp dụng và phát triển dịch vụ này đến nhiều người hơn.

The post Tận dụng sức mạnh của GenZ 3 chiến lược marketing đỉnh cao giúp quảng bá giải pháp mobile banking của ngân hàng appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment