Chatbot Facebook là gì? Cách tạo bot messenger chuyên nghiệp

by 4:06 PM 0 comments

Chatbot facebook là tính năng quen thuộc với hầu hết người dùng Facebook. Đây được xem là trợ lý ảo giúp tương tác với khách hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp hoặc cửa hàng sẽ nâng cao trải nghiệm của người mua sắm. Để tìm hiểu kỹ hơn về tính năng thông minh này, bạn hãy cùng Phần mềm Ninja tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

“Chatbot trên Facebook Messenger là gì?”

Chatbot facebook là phần mềm nhắn tin tự động bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để trò chuyện với con người. Các bot sẽ tồn tại trong Facebook Messenger và có thể tương tác với gần như 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Chatbot được xem là trợ lý ảo được lập trình để hiểu câu hỏi, giải đáp thắc mắc và thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, các cửa hàng online sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.

>>>Tham khảo thêm: Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Trên Facebook trong 7 Bước Chi tiết

2. Lợi ích khi sử dụng Chatbot Facebook Messenger cho doanh nghiệp

Phần mềm chatbot facebook mang lại những tính năng vượt trội cho doanh nghiệp. Cụ thể, các cửa hàng trực tuyến sẽ dễ tương tác với khách hàng hơn. Đồng thời, tính năng này còn đem đến sự tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. Bạn hãy cùng Phần mềm Ninja điểm qua một vài lợi ích của Chatbot nhé.

2.1. Liên hệ khách hàng ở mọi nơi

Hiện nay, Facebook Messenger hỗ trợ quảng cáo định hướng đến những người dùng đã tương tác với Trang của bạn. Sử dụng quảng cáo kết hợp với chatbot sẽ giúp nhắm mục tiêu khách hàng hiệu quả hơn. Để chứng minh lợi ích của chatbot trên Facebook, hãy xem các số liệu và thống kê sau đây để hiểu rõ hơn về đối tượng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận thông qua Facebook Messenger.

  • Messenger là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Xếp thứ 2 là mạng xã hội.
  • Số lượng tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp trên Facebook đã tăng gấp đôi trong năm qua.
  • Hơn 375.000 người từ hơn 200 quốc gia tương tác với bot trên Messenger mỗi ngày.
  • Facebook Messenger có số lượng người dùng tích cực thứ ba chỉ sau Facebook và Whatsapp.
  • Trung bình mỗi ngày, các ứng dụng Meta sẽ nhận 100 tỷ tin nhắn.
  • Mọi người dành trung bình 3 giờ mỗi tháng để sử dụng Facebook Messenger và 19,6 giờ mỗi tháng để dùng Facebook.
  • Meta báo cáo đối tượng quảng cáo tiềm năng cho Facebook Messenger là 987,7 triệu người.
  • 69% người Hoa Kỳ nhắn tin cho các doanh nghiệp nói rằng việc sử dụng chatbot có thể cải thiện niềm tin khách hàng đối với thương hiệu.
  • Chatbot có thể tăng tỷ lệ phản hồi của bạn và giúp mọi người dễ dàng nhận được thông tin trong thời gian thực.

2.2. Tiết kiệm thời gian cho nhóm và khách hàng của bạn

Lợi ích của chatbot là gì? Tính năng này đem đến sự nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng. Người mua thường mong muốn được cung cấp dịch vụ 24/7. Đồng thời, cửa hàng trực tuyến cũng thường nhận nhiều câu hỏi giống nhau và lặp đi lặp lại. Nếu bạn phải dành nhiều thời gian để giúp mọi người theo dõi việc giao hàng, kiểm tra chính sách hoàn trả hoặc đặt lịch hẹn, chatbot tự động hóa sẽ giúp ích rất nhiều.

Nhờ tính năng chatbot, khách hàng sẽ có thể nhận được các thông tin cần thiết mà không cần bạn trực tiếp trả lời. Đồng thời, người mua sắm cũng hài lòng hơn vì nhận được câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của mình. Vì vậy, bạn hãy tiết kiệm thời gian bằng cách để chatbot trên Facebook Messenger để trả lời các câu hỏi dễ.

2.3. Tự động hóa bán hàng

Theo thống kê, 16% người dùng sử dụng dịch vụ nhắn tin và trò chuyện trực tiếp trên mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu. 14,5% cho biết bản thân có động lực mua hàng trực tuyến nhờ chatbot. Đồng thời, 83% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm trong các cuộc trò chuyện qua tin nhắn.

Với kịch bản phù hợp, chatbot facebook sẽ giúp bạn bán được hàng. Khi chào đón khách hàng tiềm năng, bot có thể xác định nhu cầu người mua, đặt câu hỏi cơ bản, cung cấp nguồn cảm hứng và hướng khách hàng tiềm năng đến bộ phận bán hàng do con người đảm nhận.

3. Những điều nên và không nên khi sử dụng Chatbot Facebook Messenger

Trước những lợi ích của chatbot facebook, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tận dụng tính năng này để bán hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một vài điều khi sử dụng Chatbot để đảm bảo tính hiệu quả. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu ngay các nguyên tắc này nhé.

3.1. NÊN đặt kỳ vọng rõ ràng

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng người dùng biết mình đang tương tác với bot. Bạn hãy giới thiệu bot bằng cách đặt tên. Sau đó, bạn nên xác định rõ những gì bot có thể và không thể làm. Để làm được điều này, bạn hãy lập trình chatbot trên Facebook Messenger bằng cách đặt câu hỏi hoặc sử dụng lời nhắc để thúc đẩy tương tác.

Nếu bot cần thời gian để xử lý yêu cầu, bạn hãy sử dụng chỉ báo nhập (ba dấu chấm) để đảm bảo khách hàng biết mọi thứ vẫn đang diễn ra. Trong trường hợp bạn cần thời gian để trả lời hoặc chuyển cuộc trò chuyện cho một người, bạn hãy thông báo về thời điểm phản hồi cho khách hàng.

3.2. NÊN viết ngắn gọn

Theo Facebook, hầu hết người dùng tương tác với Messenger bot trên điện thoại di động. Tuy nhiên, yêu cầu người dùng đọc và gõ câu trả lời dài trên màn hình là không cần thiết. Việc sử dụng các nút trả lời nhanh và menu giúp cuộc trò chuyện diễn ra dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng 8 tùy chọn để kích thích hội thoại với bot.

3.3. NÊN duy trì tiếng nói thương hiệu của bạn

Bạn hãy sử dụng các cụm từ mà khách hàng mong đợi từ trang web cho chatbot facebook. Nhờ đó, bạn có thể duy trì tiếng nói thương hiệu và tạo nên sự độc đáo. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng tiếng lóng hoặc biệt ngữ vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng.

Một mẹo nhỏ là bạn hãy thử đọc to lời nhắc của bot cho đồng nghiệp nghe để đảm bảo câu từ được trình bày rõ ràng. Nếu đang yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân như số hiệu chuyến bay hoặc địa chỉ, bạn nên sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp hơn.

3.4. NÊN để nhân viên hỗ trợ xử lý các yêu cầu phức tạp

Thành công của chatbot phụ thuộc vào khả năng nhận biết sự cần thiết của khách hàng. Các cuộc trò chuyện tự động diễn ra nhanh chóng và phản hồi nhanh. Tuy nhiên, tính năng này không thể thay thế con người. Bạn nên cung cấp hỗ trợ tùy chọn cho khách hàng bằng cách sử dụng chatbot hoặc nhân viên tư vấn tùy theo từng trường hợp.

3.5. KHÔNG spam

Điểm lưu ý khi sử dụng chatbot là gì? Bạn không nên gửi thư rác cho khách hàng. Trước khi gửi nội dung tiếp thị, bạn hãy đảm bảo có sự cho phép của người mua. Cung cấp cho người dùng thông tin bằng cách nhắn tin liên tục sẽ tạo ấn tượng không tốt. Bạn có thể tạo lập cho bot nhận diện ngôn ngữ như yêu cầu từ chối, xác nhận hoặc hủy đăng ký để hiểu hơn về khách hàng.

>> Xem thêm Tool nuôi nick facebook

4. Top 6 công cụ xây dựng facebook chatbot hiệu quả

Một trong những cách tạo chatbot facebook hiệu quả là sử dụng công cụ. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để cài đặt vì các tính năng có sẵn. Đồng thời, công cụ xây dựng cũng có các thiết kế riêng biệt giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng. Bạn hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu những chatbot có sẵn sau đây nhé.

4.1. Heyday

Heyday là chatbot đàm thoại hoạt động tương tự chatbot facebook. Công cụ tự động kết nối với danh mục sản phẩm của bạn để cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho khách hàng. Heyday cũng giải quyết các thắc mắc về dịch vụ khách hàng dưới dạng một chatbot. Công cụ sẽ hiểu câu hỏi thường gặp bằng nhiều ngôn ngữ và thời điểm cần chuyển cuộc trò chuyện cho nhân viên hỗ trợ. Chỉ với 49 đô la mỗi tháng, Heydey sẽ là nơi hoàn hảo để bắt đầu nếu bạn có ngân sách không quá cao.

4.2. Streamchat

Streamchat là một trong những chatbot Facebook cơ bản nhất hiện có. Công cụ được dùng để tự động hóa đơn giản và trả lời tự động. Thay vì quản lý toàn bộ cuộc trò chuyện, tính năng này hữu ích cho các thư trả lời hoặc thư vắng mặt có lựa chọn thời điểm trả lời. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức thay vì thực hiện các hoạt động này bằng phương pháp thủ công.

4.3. Chatfuel

Chat Fuel có giao diện trực quan được bổ sung bởi các lựa chọn tùy chỉnh và cho phép người dùng có thể chỉnh sửa. Tuy bạn có thể tạo bot Facebook Messenger miễn phí nhưng rất nhiều công cụ phức tạp hơn chỉ khả dụng với tài khoản Chat Fuel Pro. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang muốn xây dựng chatbot.

4.4. MobileMonkey

MobileMonkey là một công cụ miễn phí cho phép bạn tạo chatbot trực quan trên Facebook Messenger. Giao diện của nó dễ sử dụng cho người dùng không chuyên. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo các cuộc trò chuyện trong chatbot Facebook Messenger. Ngoài ra, MobileMonkey còn có tính năng “Chat Blast” cho phép gửi tin nhắn đến nhiều người dùng cùng một lúc.

4.5. Messenger for Developers

Nếu bạn có kiến thức để viết mã chatbot Facebook của riêng mình, Facebook sẽ cung cấp nhiều tài nguyên để giúp bạn bắt đầu. Đặc biệt, Messenger for Developers luôn làm việc với cộng đồng nhà phát triển của mình để đưa ra những ý tưởng mới nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn hãy thông qua ngay tính năng này và xây dựng chatbot cho thương hiệu của mình nhé.

4.6. Facebook Creator Studio

Facebook Creator Studio cho phép bạn thiết lập một số phản hồi tự động cơ bản đối với các yêu cầu và sự kiện phổ biến trong Messenger. Ví dụ: bạn có thể thiết lập tin nhắn vắng mặt, cung cấp thông tin liên hệ hoặc tạo danh sách “Câu hỏi thường gặp” và câu trả lời. Phương pháp này giúp bạn có thể trả lời tự động và giữ cho Messenger hoạt động ở mức cơ bản khi bạn không có mặt.

>> Xem thêm Câu nói trend tiktok

Trước những tính năng tuyệt vời của chatbot facebook, doanh nghiệp sẽ thành công hơn khi tiếp cận khách hàng. Bằng trí tuệ nhân tạo và cài đặt có sẵn, công cụ này giúp bạn tương tác với người mua một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc một vài lưu ý khi sử dụng chatbot. Phần mềm Ninja hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin về chatbot để ứng dụng vào chiến dịch Marketing của Doanh nghiệp nhé!

Những câu hỏi thường gặp:

Chatbot Facebook (Chatbot Messenger Facebook) là gì?

Chatbot facebook là phần mềm nhắn tin tự động bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để trò chuyện với con người. Các bot sẽ tồn tại trong Facebook Messenger và có thể tương tác với gần như 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Chatbot được xem là trợ lý ảo được lập trình để hiểu câu hỏi, giải đáp thắc mắc và thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, các cửa hàng online sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng Chatbot Facebook Messenger cho doanh nghiệp?

1. Liên hệ khách hàng ở mọi nơi
2. Tiết kiệm thời gian cho nhóm và khách hàng của bạn
3. Tự động hóa bán hàng

The post Chatbot Facebook là gì? Cách tạo bot messenger chuyên nghiệp appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment