Bật mí chi tiết các bước sử dụng TikTok cho doanh nghiệp thành công

by 7:06 PM 0 comments

Trong thế giới kinh doanh hiện nay, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành một cuộc đua giành giật giữa các doanh nghiệp. Facebook, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng khác đang chịu áp lực quá tải và đối mặt với mức độ cạnh tranh cao. Tuy nhiên, TikTok – một mạng xã hội phổ biến của thế hệ Gen Z – đang trở thành một công cụ quảng cáo mới tiềm năng trong tương lai. Vì vậy, việc bắt đầu sử dụng TikTok cho doanh nghiệp ngay bây giờ là rất quan trọng. Bài viết dưới đây của Phần mềm Ninja sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị để sử dụng TikTok cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Tại sao lại nên sử dụng TikTok cho doanh nghiệp? Bởi đây là một môi trường mới và chưa quá tải.

Ra mắt vào năm 2016 và ổn định vào năm 2019, TikTok là một trong những mạng xã hội trẻ tuổi nhất. So với các nền tảng khác, trên TikTok vẫn chưa có quá nhiều doanh nghiệp và influencer đang cạnh tranh. TikTok đang phát triển và tiềm năng để trở thành công cụ quảng cáo mới.

Vì bị cựu tổng thống Donald Trump cấm vào năm 2020, TikTok đã gặp trở ngại trong việc phát triển cộng đồng. Tuy nhiên, gần đây, tổng thống Joe Biden đã rút lệnh cấm đối với TikTok và WeChat. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để TikTok phát triển hơn nữa. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội này.

Vì các nội dung trên TikTok đơn giản và gần gũi

Khác với Instagram, Facebook, Youtube, v.v., nội dung trên TikTok được tạo ra tự nhiên và không cần quá nhiều sự chăm chút. Điều này giúp giảm chi phí sản xuất và thu hút nhiều khán giả trẻ hoặc những đối tượng không thích quảng cáo truyền thống.

Nội dung trên TikTok gồm những video ngắn về đời sống thường ngày, những chia sẻ ngắn từ 15 đến 60 giây hoặc thậm chí những trò đùa đơn giản theo xu hướng. Hiểu và áp dụng những nội dung “hot trend” sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hơn trong TikTok Marketing.

Vì có thể thúc đẩy các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp

Bất kỳ nội dung nào trên TikTok đều có thể được chia sẻ trên các nền tảng khác nhau ngay trong ứng dụng. Bạn cũng có thể tải xuống video doanh nghiệp đã tạo trên TikTok để sử dụng theo cách bạn muốn.

Ngoài ra, bạn có thể liên kết TikTok với tài khoản Instagram và YouTube của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai truy cập hồ sơ của bạn trên TikTok sẽ ngay lập tức có thể tìm thấy và theo dõi bạn trên các nền tảng khác..

Nếu như bạn không tự tin với TikTok, bạn cũng có thể dùng nó để quảng bá cho các trang truyền thông khác của mình. Theo nghiên cứu cho thấy, khách hàng sẽ yên tâm sử dụng thương hiệu hơn khi họ hiện diện trên nhiền nền tảng.


Các bước chuẩn bị sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

Hãy thử từ những trải nghiệm cá nhân

Cần lưu ý rằng TikTok là một nền tảng giải trí, không phải phong cách sống. Do đó, nội dung trên đó là để giải trí và thể hiện sáng tạo, không phải để tạo phong cách sống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn cách sử dụng nền tảng này để tạo nội dung phù hợp và thu hút khán giả trẻ.

Hãy trải nghiệm TikTok từ cái nhìn cá nhân trước. Hãy tải xuống ứng dụng và bắt đầu khám phá những gì đang diễn ra trên TikTok. Xem nội dung mà người dùng khác đang chia sẻ và ghi nhớ những nội dung nào đang thịnh hành.

Tạo video đơn giản, vui nhộn.

Công cụ tạo video trên TikTok đơn giản và tiện lợi. Bạn có thể quay video lên đến 60 giây và thêm nhạc, bộ lọc, hiệu ứng, văn bản và sticker để tạo nên những video độc đáo. Hãy tham khảo hướng dẫn TikTok Marketing của chúng tôi để biết thêm chi tiết cụ thể.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng vẫn có thể đăng tải lên TikTok những video từ các phần mềm bên ngoài. Nếu bạn thực sự muốn đầu tư bài bản hoặc thể hiện trình độ edit video của mình. Hãy thử với những phần mềm chuyên nghiệp.

Khám phá hashtag phổ biến trên TikTok.

Để sử dụng TikTok cho doanh nghiệp, bạn nên tìm hiểu những hashtag mà người dùng yêu thích trước.

Cũng giống như trên các mạng xã hội khác khác. Hashtag là một cách cực kỳ quan trọng để kết nối với những người dùng khác và giúp video được chú ý.

Tìm kiếm các hashtag liên quan đến thị trường của bạn và xem xét nội dung nào đang là xu hướng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy lượng người dùng đang theo dõi các hashtag này.


Sử dụng TikTok để phát triển doanh nghiệp của bạn

Khi bạn đã tìm hiểu cách sử dụng TikTok. Bây giờ bạn có thể bắt đầu phát triển nội dung doanh nghiệp để tải lên và chia sẻ.

Hãy yên tâm rằng TikTok không cần nhiều sự trau chuốt như các nền tảng như Facebook, YouTube hoặc Instagram. Một trong những điều tuyệt vời về TikTok là nội dung không cần quá bóng bẩy.

Trên thực tế, người dùng TikTok không thích những video được đánh bóng quá nhiều. Cũng như không thích một video nhồi nhét quá nhiều quảng cáo. Vì vậy, hãy sáng tạo, thử nghiệm và là chính mình trên TikTok.

Bắt đầu tạo những nội dung thú vị trên TikTok cho doanh nghiệp

TikTok là nơi giải trí cho thương hiệu. Ngay cả các doanh nghiệp nghiêm túc cũng chọn giới thiệu nội dung hài hước, nhẹ nhàng hơn trên TikTok. Tuy nhiên, họ vẫn giữ hình ảnh chuyên nghiệp và trang trọng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Việc trở thành chính mình giúp họ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng cho các nội dung đã thành công trên TikTok dành cho doanh nghiệp:

  • Quay lại cảnh hậu trường: Mọi người đều thích một video hậu trường hay. Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn phát triển theo hướng đơn giản. Hãy cho họ thấy cách quá trình mà doanh nghiệp của bạn tạo ra sản phẩm một cách chân thực nhất.
  • Chiều theo Trend: TikTok có rất nhiều người dùng tạo video dựa trên một ý tưởng tương tự: ví dụ: một điệu nhảy theo một bài hát nhất định. Hãy theo dõi các xu hướng phù hợp với thương hiệu của bạn và tham gia ngay.
  • Khi thú cưng lên ngôi: 15 năm sau khi video đầu tiên về mèo được tải lên YouTube. Thú cưng vẫn là một trong những chủ đề nội dung phổ biến nhất trên Internet. Và TikTok cũng vậy. Nếu doanh nghiệp có một con vật cưng, hãy cân nhắc biến nó thành linh vật kinh doanh của bạn!

Hợp tác với influencer để phát triển TikTok cho doanh nghiệp

Đây là một chiến lược Marketing có thể áp dụng trên mọi mạng xã hội. Hãy tìm một cá nhân hay tổ chức có tiếng nói trong lĩnh vực để hợp tác. Đó có thể là cùng phát triển nội dung hoặc đơn giản là xin ý kiến, phỏng vấn ngắn.

Kết nối và làm việc cùng với những influencer là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung không phải trả tiền cũng như không mang tính quảng cáo rầm rộ quá rầm rộ.

Tham gia và tạo hashtag thử thách trên TikTok.

Thử thách bằng hashtag giúp người dùng tạo video theo một chủ đề nhất định. Bạn có thể thêm hashtag của thương hiệu mình vào đó. Hãy đưa ra giải thưởng để tạo động lực cho mọi người tham gia.

Chiến lược này hoạt động đặc biệt hiệu quả khi cung cấp cho người dùng ý tưởng thú vị để họ tạo nội dung.

Hãy xem ví dụ về chiến dịch thành công trên TikTok: #GuacDance của Chipotle. Chúc mừng Ngày bơ quốc gia, Chipotle khuyến khích người dùng tạo video nhảy múa và thể hiện tình yêu với guacamole. Kết quả là 250.000 người tham gia và 800.000 sản phẩm guacamole được bán ra trong ngày đó.

Sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok cho doanh nghiệp

TikTok gần đây đã giới thiệu quảng cáo trả phí. Đây là một tin tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận khán giả trên TikTok. Đặc biệt nếu doanh nghiệp không chắc chắn về cách tạo lượng người theo dõi.

Có 3 định dạng quảng cáo đang phổ biến trên TikTok:

Các loại quảng cáo trên TikTok gồm Infeed Native Content, Brand Takeovers và Hashtag Challenges. Infeed Native Content tương tự như quảng cáo trên Instagram và Facebook. Brand Takeovers là quảng cáo pop-up xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên. Hashtag Challenges sẽ thúc đẩy các hashtag # nhận được nhiều tương tác hơn. TikTok cung cấp nhiều loại quảng cáo cho các thương hiệu để tăng cường quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu.

Qua bài viết này, bạn đã nhận ra tiềm năng mà TikTok mang lại cho doanh nghiệp. Hãy nhanh chóng hành động, bởi TikTok đang phát triển mạnh mẽ. Đây sẽ là xu hướng tiếp thị của tương lai. Hãy là người tiên phong và tận dụng cơ hội này để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn. Hãy sử dụng các công cụ quảng cáo và đưa thương hiệu của bạn đến với hàng triệu người dùng trên TikTok.

Hãy tải TikTok và tạo tài khoản ngay để khám phá theo cách của bạn. Sử dụng trình tạo video gốc hoặc ứng dụng hỗ trợ để tạo nội dung và đăng lên TikTok. Theo dõi các hashtag và influencer liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy thử tạo một thử thách hashtag thú vị để tương tác với khách hàng. Nếu có thể, cân nhắc đầu tư vào quảng cáo trả tiền trên TikTok để tăng tầm nhìn cho thương hiệu của bạn.

The post Bật mí chi tiết các bước sử dụng TikTok cho doanh nghiệp thành công appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment