7 Tendency Google Ads Đang Hot Tại Việt Nam Năm 2023 Cần Bạn Nhất Định Phải Biết

by 2:06 AM 0 comments

Năm 2022 sẽ chứng kiến sự chuyển đổi đáng kể trong ngành tiếp thị. Tác động của đại dịch đã thay đổi tất cả các khía cạnh của hành vi người tiêu dùng. Vì vậy, các chuyên gia tiếp thị và quảng cáo đã tinh chỉnh chiến lược của họ, bằng cách sử dụng công cụ quảng cáo Google (SEM) và tập trung vào nhu cầu và sở thích của khách hàng tại Việt Nam. Việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị sẽ là rất quan trọng trong năm tới.

Để tăng lượng truy cập vào trang web và thu hút khách hàng tiềm năng, cũng như chuyển đổi khách hàng thành công, bạn cần áp dụng các giải pháp quảng cáo Google (SEM) mới nhất và hiệu quả nhất. Để đạt được mục tiêu này, hãy cập nhật trạng thái hiện tại của Google Ads để tạo chiến lược quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là danh sách các xu hướng SEM mà bạn nên chú ý trong năm 2023.

1. TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI ĐANG TĂNG TRƯỞNG

Nhiều năm trước, tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành một xu hướng phổ biến với sự xuất hiện của Siri và Trợ Lý Google. Việc tìm kiếm trên Internet bằng giọng nói đơn giản chỉ bằng cách nói chuyện với điện thoại của mình đã trở nên phổ biến. Dù có vẻ như xu hướng này đã bị lãng quên trong thời gian gần đây, tìm kiếm bằng giọng nói vẫn đang trở thành một xu hướng quan trọng mới đáng xem xét cho các dịch vụ SEM tại Việt Nam.

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ảnh hưởng đến dịch vụ SEO và SEM. Ngày càng nhiều người sử dụng tính năng này để tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp. Do đó, chúng ta cần sử dụng nhiều từ khóa đuôi dài hơn trong nội dung trang web của mình để cải thiện khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

Theo Google, khoảng 70% yêu cầu đối với Trợ lý Google sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Điều đó có nghĩa là các truy vấn tìm kiếm trên web bằng giọng nói rất có thể chứa các câu hỏi ở dạng từ khóa đuôi dài.

Chẳng hạn, hầu hết các truy vấn tìm kiếm trên web bằng giọng nói bao gồm các câu hỏi như:

    • Thời tiết ở Việt Nam hôm nay như thế nào?
    • Cửa hàng tạp hóa gần nhất ở đâu?
    • Giá của iPhone mới nhất là bao nhiêu?
    • Làm cách nào để hạ sốt?

Tóm lại, tìm kiếm bằng giọng nói thường liên quan đến các câu hỏi thường gặp và sử dụng từ khóa đuôi dài. Vì vậy, bạn nên kết hợp các từ khóa dài vào quảng cáo trả tiền của mình để nâng cao thứ hạng quảng cáo và kết nối với khách hàng tiềm năng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Google.

Sự mong đợi về Trí tuệ nhân tạo (AI)

Khi sử dụng AI cho SEM tại Việt Nam, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Google Ads cung cấp một loại quảng cáo được gọi là Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA).

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cung cấp tính năng tự động tối ưu hóa lời kêu gọi hành động (CTA), tiêu đề và mô tả meta. Với sự hỗ trợ của quảng cáo dựa trên AI, bạn có thể tạo ra những quảng cáo tốt hơn để tiếp cận người dùng web tại thời điểm phù hợp nhất.

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo có thể suy luận và hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng để cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP). Thách thức đối với các nhà tiếp thị hiện nay là tạo ra nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng để đạt xếp hạng cao trên SERP.

Di động vẫn chiếm ưu thế.

Đã một thời gian khá dài kể từ khi Google thông báo về việc cập nhật lập chỉ mục trên thiết bị di động (mobile-first). Bây giờ, Google ưu tiên sử dụng phiên bản di động của trang web để lập chỉ mục và xếp hạng trang web vì phần lớn người dùng truy cập Google Tìm kiếm thông qua thiết bị di động.

Không thể phủ nhận rằng điện thoại di động đang thống trị thị trường toàn cầu so với máy tính để bàn. Vì vậy, tối ưu hóa quảng cáo cho điện thoại di động là rất quan trọng để tiếp cận được nhiều người dùng. Để làm điều này, bạn nên tập trung vào tối ưu hóa quảng cáo, bao gồm việc sử dụng hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh và đơn giản hóa giao diện trang web.

Quảng cáo video là cốt yếu.

YouTube đã trở thành một phần của Mạng Hiển thị của Google và quảng cáo video đã trở thành một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Tạo chiến dịch quảng cáo video trên Google Ads cho phép hiển thị quảng cáo của bạn trên các video. Bạn có thể đo lường số lượt xem và chi phí cho mỗi quảng cáo của mình để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch của mình.

Chiến dịch video cung cấp rất nhiều lợi ích như:

    • Thúc đẩy doanh số bán hàng
    • Thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Tiếp cận đúng đối tượng

Việc sử dụng video có thể hấp dẫn hơn so với các loại nội dung khác đối với người tiêu dùng, vì vậy bạn nên bắt đầu chiến dịch video ngay lập tức. Để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trên YouTube, hãy tạo quảng cáo video chất lượng. Bạn nên theo dõi xu hướng sản xuất video để tạo ra nội dung phù hợp hơn. Đặt giới hạn ngân sách của bạn để tránh chi tiêu quá mức và xác định đối tượng người xem của bạn dựa trên sở thích, độ tuổi, vị trí và các yếu tố khác.

Tìm kiếm dễ nhìn.

Khác với tìm kiếm văn bản, người dùng có thể tải lên hình ảnh để tìm kiếm trên Google Lens. Thay vì nhập từ khóa ‘đồng hồ quả lắc cổ’, bạn có thể tải lên hình ảnh của chiếc đồng hồ quả lắc để Google Lens tìm kiếm kết quả phù hợp nhất. Google Lens sử dụng trí tuệ nhân tạo, thực tế tăng cường và thị giác máy tính để giúp tìm kiếm trực quan và chính xác hơn.

Vào năm 2021, Instagram đã ra mắt tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi mua sắm trên ứng dụng. Đây cũng giống như tính năng Pinterest Lens trên Pinterest, cho phép người dùng tìm kiếm mọi thứ trên nền tảng bằng hình ảnh đã tải lên. Bên cạnh tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm bằng hình ảnh đang là một trong những xu hướng SEM được dự đoán sẽ phát triển trong năm 2023. Hãy theo dõi xu hướng này để nắm bắt cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Dưới đây là một số mẹo về cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm trực quan:

Các cách để tối ưu hóa hình ảnh bao gồm cung cấp nhiều hình ảnh, sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả hình ảnh, sử dụng văn bản thay thế và chú thích hình ảnh, tối ưu hóa các loại và kích thước tệp hình ảnh. Hơn nữa, sự lựa chọn tự động hóa cũng là một trong những cách hiệu quả giúp tối ưu hóa hình ảnh và đạt được kết quả tối đa cho trang web của bạn.

Năm 2023, quá trình tự động hóa sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của quảng cáo Google Ads. Việc đặt giá thầu từ khóa và nhóm quảng cáo sẽ không còn cần thiết đối với quảng cáo tự động. Ngoài ra, tự động hóa còn giúp lên lịch và đặt trước các quy tắc cơ bản cho từng nhiệm vụ và quy trình SEM, đem lại hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho người quảng cáo.

Nhà tiếp thị có thể tận dụng các công cụ tự động hóa để giám sát trang web. Các công cụ này giám sát các liên kết hỏng, thời gian tải trang và thời gian hoạt động của trang web. Ngoài ra, tự động hóa cũng giúp cho việc giám sát backlink được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tự động hóa giúp giảm thời gian và công sức cho các nhà tiếp thị và tăng cường hiệu quả trong việc quản lý trang web.

Tự động hóa SEM vẫn cần sự can thiệp của con người, nhưng giúp giảm tác vụ thủ công đáng kể và cải thiện hiệu quả. Thách thức đối với nhà tiếp thị là tận dụng và tối ưu hóa công cụ này để đạt được kết quả tốt nhất.

Quảng cáo mua sắm cạnh tranh.

Nếu có sự gia tăng các chiến lược SEM không phải của quảng cáo từ khóa Google, thì sự cạnh tranh đối với quảng cáo mua sắm, đặc biệt là trên Google, sẽ trở nên gay gắt hơn trong những năm tiếp theo.

Quảng cáo mua sắm tăng chiến dịch giới thiệu sản phẩm và tăng lượng truy cập. Hiển thị hình ảnh, tên, giá và tên cửa hàng của sản phẩm. Sẽ quan trọng hơn trong các xu hướng tiếp thị tìm kiếm.

Lợi ích của quảng cáo mua sắm bao gồm:

Quảng cáo mua sắm tăng chiến dịch giới thiệu sản phẩm và tăng lượng truy cập. Hiển thị hình ảnh, tên, giá và tên cửa hàng của sản phẩm. Sẽ quan trọng hơn trong các xu hướng tiếp thị tìm kiếm.

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và Google Ads là một trong những nền tảng quản lý quảng cáo trực tuyến tốt nhất. Tuy nhiên, sẽ vẫn có lợi nếu các nhà tiếp thị chú ý đến các nền tảng khác như mạng xã hội.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số muốn mở rộng quy mô PPC của họ phải xem xét phương tiện truyền thông xã hội được trả tiền để quảng cáo. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và TikTok thu hút nhân khẩu học lớn nhất. Hơn nữa, những nhân khẩu học này được chia thành các ngách và các ngách phụ. Sẽ dễ dàng hơn cho các nhà tiếp thị khởi chạy một chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Dưới đây là một số mẹo về cách tận dụng tối đa quảng cáo trả tiền của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội:

  • Đặt mục tiêu
  • Xác định đối tượng của bạn
  • Ưu tiên một số nền tảng
  • Có một thông điệp gắn kết và súc tích
  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

KẾT LUẬN

Dịch vụ Google Ads tại Việt Nam là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng một cách nhanh chóng. Cân nhắc thuê ngoài các dịch vụ SEM của bạn cho một đại lý Google Ads ở Việt Nam nếu bạn cần trợ giúp.

The post 7 Tendency Google Ads Đang Hot Tại Việt Nam Năm 2023 Cần Bạn Nhất Định Phải Biết appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment