Điểm qua chiến lược Marketing tập trung – Tuyệt chiêu áp dụng hiệu quả

by 12:06 AM 0 comments

Chiến lược Marketing tập trung hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh tế. Trong thời đại đầy thách thức như hiện nay, việc hiểu rõ và áp dụng đúng thời điểm chiến lược Marketing là rất quan trọng. Bài viết này sẽ tập trung phân tích chiến lược Marketing tập trung là gì và các ưu nhược điểm của nó để doanh nghiệp có thể cân nhắc trước khi sử dụng. Các ví dụ được sử dụng trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giải pháp này và đánh giá chân thật về nó. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về chiến lược Marketing tập trung.

Tập trung chiến lược tiếp thị?

Chiến lược Marketing tập trung có tên gọi là Concentration Strategy trong tiếng Anh. Qua đó, doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách dồn toàn lực cho:

  • Một nhóm khách hàng.
  • Sản phẩm cụ thể.
  • Thị trường địa lý nhất định nào đó…

Thay vì đa dạng hóa, chiến lược Marketing này cho phép doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào các điểm duy nhất. Mục đích cuối cùng là tiếp cận thành công một nhóm hữu hạn người tiêu dùng hay đoạn thị trường.

Chiến lược tiếp thị tập trung phù hợp cho doanh nghiệp quy mô nhỏ sản xuất ít loại sản phẩm và tập trung vào một số đối tượng khách hàng cụ thể hoặc khu vực địa lý. Chiến lược này có thể được chia thành ba loại khi áp dụng trong thực tế.

Chiến thuật thâm nhập thị trường đạt tỷ lệ thị phần lớn hơn cho sản phẩm hiện có của công ty trên thị trường.

– Nguồn lực của Marketing tập trung vào hầu hết chiến dịch tiếp thị rộng rãi.

Phát triển thị trường bao gồm việc bán sản phẩm cho thị trường mới. Phương pháp phổ biến nhất là tăng số kênh bán hàng.

– Ví dụ ở đây là bổ sung thêm hình thức bán online hoặc mở rộng thị trường nước ngoài.

Tạo sản phẩm mới để phân phối trên thị trường hiện có.

– Những sản phẩm này có hoặc không liên quan đến các mặt hàng hiện tại.

Ưu – nhược điểm chiến lược tiếp thị tập trung.

Các chiến lược Marketing tập trung có những lợi thế cũng như hạn chế nhất định. Doanh nghiệp nên dựa vào các đặc tính để áp dụng vào từng tình huống và hoàn cảnh.

Lợi ích.

Chiến lược Marketing tập trung có ưu điểm đầu tiên là tạo sức mạnh thương hiệu với khách hàng. Doanh nghiệp trở thành nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ độc đáo. Ngoài ra, chiến lược này còn giúp bảo vệ khỏi đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.

Lợi thế tiếp theo là cho phép thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp kịp thời phản ứng trước những thay đổi về nhu cầu. Điểm mạnh cuối cùng và quan trọng nhất là tối đa hóa lợi nhuận, doanh thu.

Nhược điểm

Chiến lược tập trung có nhược điểm là chi phí cao vì quy mô sản xuất nhỏ, phụ thuộc vào đoạn thị trường duy nhất, vị thế cạnh tranh có thể yếu, và đối mặt với đối thủ dẫn đầu về khác biệt hóa. Doanh nghiệp cần chú ý đối thủ có chi phí thấp.

Tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing qua bài viết:

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Marketing tổng thể, vai trò và cách lập kế hoạch bài bản trong năm 2022. Ngoài ra, chúng ta sẽ tìm hiểu về Marketing Online, cách quảng cáo hiệu quả và ví dụ về chiến lược tập trung.

Mặc dù có những hạn chế, chiến lược Marketing tập trung vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng và đã được chứng minh thông qua thành công của nhiều thương hiệu. Họ đã biết cách áp dụng chiến lược này khéo léo và linh hoạt. Dưới đây là một số ví dụ minh họa cho chiến lược Marketing tập trung.

Chiến lược tập trung Tân Hiệp Phát.

Tân Hiệp Phát muộn gia nhập thị trường đồ uống nhưng thành công với chiến lược Marketing tập trung. Họ tập trung vào khách hàng Việt Nam, với thói quen uống trà, và tung ra những sản phẩm tiên phong như Trà xanh không độ và trà thảo mộc Doctor Thanh. Các sản phẩm này cạnh tranh mạnh mẽ trên đoạn thị trường, đặc biệt trong ngành nước ngọt không ga. Tân Hiệp Phát đã tận dụng được nét văn hóa đặc trưng của khách hàng Việt Nam để tạo ra bứt phá thành công. So với Pepsi và Coca Cola, Tân Hiệp Phát đã tìm được thị trường đặc thù của mình.

Chiến lược Marketing tập trung của các thương hiệu trên thế giới

Nhiều công ty đang hướng tới chiến lược Marketing tập trung để cạnh tranh hiệu quả trong một ngành duy nhất. McDonald’s, Starbucks và Subway là những ví dụ điển hình. Chiến lược tập trung bao gồm ba phương pháp: thâm nhập thị trường, phát triển thị trường và phát triển sản phẩm. Công ty có thể áp dụng từ một đến cả ba phương pháp để đạt được sự thành công trong ngành kinh doanh của mình.

Bổ sung kiến thức Marketing để áp dụng linh hoạt. Kết nối với Phần mềm Ninja để tiết kiệm nguồn lực. Liên hệ hotline 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn để được hỗ trợ triển khai chiến lược Marketing tập trung.

The post Điểm qua chiến lược Marketing tập trung – Tuyệt chiêu áp dụng hiệu quả appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment