Kích thước ảnh Zalo đầy đủ, cập nhật mới nhất

by 4:51 AM 0 comments

Zalo đang là một trong những mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam hiện nay. Do đó cho nên nắm được kích thước ảnh Zalo sẽ giúp bạn thực hiện công việc Marketing trên Zalo có hiệu quả hơn, tạo ra được những content chất lượng, thu hút hơn. Trong bài viết này hãy cùng Zalo Pro tìm hiểu về những kích thước ảnh Zalo đang được sử dụng.

Kích thước ảnh Zalo chuẩn

Kích thước ảnh bìa Zalo

Kích thước ảnh Zalo chuẩn: Kích thước ảnh bìa

Một số lưu ý khi đăng tải ảnh bìa lên Zalo:

  • Dung lượng tối đa ảnh bìa Zalo là 1MB.
  • Kích thước tối thiểu là 320 x 350 pixel (vùng an toàn là 320×180 pixel), nên chọn hình có kích thước cao hơn (nhưng vẫn giữ đúng tỷ lệ)
  • Định dạng hỗ trợ là JPG và PNG.

Các tip để sử dụng ảnh bìa Zalo hiệu quả:

  • Ảnh bìa thường chứa các thông tin về tổ chức, công ty
  • Ảnh bìa có thể thêm vào thông tin liên lạc (số điện thoại, website)
  • Ảnh bìa cần hiển thị đầy đủ chi tiết trong vùng an toàn (ví dụ chèn chữ thì chỉ nên chèn trong vùng an toàn) để khi hiển thị trên nhiều thiết bị không bị mất nội dung.

Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Zalo

kich thuoc anh avatar Zalo

Một số lưu ý khi đăng tải ảnh avatar Zalo:

  • Kích thước 350x350px theo tỷ lệ hình vuông.
  • Hình avatar cho tổ chức, công ty nên để logo
  • Chú ý vùng an toàn hình tròn nếu bạn muốn chèn logo vào avatar vì Zalo tự động cắt theo hình tròn khi hiển thị, những chi tiết ngoài vùng tròn sẽ không hiển thị đẩy đủ

Kích thước ảnh khi đăng bài lên nhật ký Zalo

Kích thước ảnh bài đăng trên Nhật ký Zalo

Khi đăng tải hình ảnh lên newsfeed của Zalo, để đạt được tỷ lệ hiển thị tối ưu nhất bạn nên đăng từ 3 – 4 hình theo khổ dọc. (Kích thước hình ảnh tối thiểu 1200px). Khi đăng như vậy, Zalo sẽ bố trí 1 hình ảnh hiển thị 2/3 chiều ngang còn những ảnh khác được sắp xếp ở 1/3 còn lại, tạo nên một bố cục đẹp mắt.

Tránh đăng nhiều hình ảnh hơn vì bố cục của hình ảnh có thể chuyển thành dạng Rubic không hấp dẫn đối với người xem:

image 69
Một bố cục không hấp dẫn do hình ảnh hiển thị quá nhỏ, không tạo được sự chú ý

Kích thước ảnh sản phẩm Zalo

image 70

Kích thước hình ảnh của sản phẩm trên Zalo Shop là 800x800px theo tiêu chuẩn 1:1 (hình vuông), tối đa dung lượng 1MB.

Khi đăng tải ảnh sản phẩm lên Zalo Shop, bạn nên chọn những hình ảnh chất lượng tốt, ngoài ra nên bổ sung thêm logo của shop để tăng sự chuyên nghiệp. Ảnh chụp thực tế của sản phẩm cũng rất cần thiết đối với một số sản phẩm mà người mua quan tâm khi nhận hàng thực thế có giống với hình ảnh online hay không.

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo

image 71

Kích thước tối thiểu của hình ảnh khi chạy quảng cáo Zalo là 1024x533px, tối đa 2MB.

Hình ảnh quảng cáo là điểm tiếp xúc ban đầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó bạn nên dành nhiều thời gian để biên tập nên một hình ảnh ấn tượng nhất, thu hút nhất vì đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo Zalo.

Kích thước ảnh bìa và đại diện trên Zalo OA

image 72

Kích thước ảnh bìa Zalo OA theo quy định của Zalo là: tối thiểu 320x180px, bạn nên để ảnh bìa với cùng tỷ lệ nhưng kích thước lớn hơn để có chất lượng cao hơn.

Quy định cụ thể:

  • Dung lượng ảnh đại diện tối đa 15MB
  • Kích thước tối thiểu 320×180 pixel
  • Hỗ trợ định dạng JPG, PNG

Tương tự đối với Avatar cũng như avatar cá nhân, lưu ý về vùng an toàn hình tròn để có thể hiển thị đầy đủ chi tiết. Ngoài ra, Zalo yêu cầu những hình ảnh đăng trên Zalo OA phải thỏa màn:

Quy định về hình ảnh OA

  • Hình ảnh phải là logo chính thức của doanh nghiệp/ tổ chức hoặc bảng hiệu của doanh nghiệp hoặc hình ảnh sản phẩm (*)/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tên doanh nghiệp/ hộ kinh doanh trên bảng hiệu/ logo phải giống với tên của doanh nghiệp/ hộ kinh doanh hoặc hình ảnh sản phẩm, dịch vụ phải giống với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Không được sử dụng hình ảnh sao chép các tính năng của Zalo/VNG nhầm gây hiểu lầm cho người xem.
  • Không được sử dụng logo đã được bảo vệ bản quyền và hình ảnh có liên quan đến logo đó. Zalo có quyền gỡ hình ảnh đại diện/ ảnh bìa của OA nếu có tranh chấp, khiếu nại về bản quyền hình ảnh
  • Không được sử dụng hình ảnh cá nhân, hình ảnh phản cảm hay vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật…
  • Không được sử dụng hình ảnh liên quan đến nội dung chính trị, quân đội
  • Không được sử dụng hình ảnh sản phẩm liên quan đến thuốc lá (thuốc lá điện tử, khói thuốc…) hoặc sản phẩm có yếu tố bạo lực như kim tiêm, vũ khí.

Kích thước ảnh bài viết Zalo OA

image 74

Kích thước tối thiểu của ảnh bài đăng trên Zalo OA là: 480×250.

Làm sao để đăng ảnh chất lượng cao lên Zalo

Zalo sẽ nén tất cả các hình ảnh người dùng đăng tải lên. Do đó để hình ảnh có chất lượng cao nhất, bạn cần chụp hình ảnh với chất lượng ánh sáng, tương phản tốt để có thể mang đến những trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ tạo watermark để làm cho các hình ảnh mình đăng lên Zalo có tính đồng bộ hơn, tạo ấn tượng cho khách hàng bởi sự chỉnh chu, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả bán hàng trên Zalo, bạn có thể sử dụng phần mềm Zalo Pro với nhiều tính năng hấp dẫn.

Tìm hiểu về phần mềm Zalo tại đây:

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment