Một số lỗi thường gặp trong quá trình quản lý fanpage mà bạn cần biết

by 2:43 AM 0 comments

Ngày nay Facebook đã trở thành MXH lớn nhất thế giới và trở thành “cộng đồng ảo” đông dân cư nhất. Chính vì vậy Facebook đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” để kinh doanh cho các doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng tận dụng được ưu điểm để đạt được nó. Rất nhiều người gặp nhiều lỗi trong cách quản lý fanpage và không đạt được hiệu quả. Phần mềm Ninja sẽ chỉ ra các lỗi thường gặp cần tránh khi quản lý Fanpage ở bài viết dưới đây.

1. Không đặt khách hàng là trung tâm

Khách hàng là Thượng đế, hãy luôn đặt khách là là trung tâm, một phần của cộng đồng là những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Thay vì đưa những vấn đề của cá nhân lên fanpage thì hãy tập trung đến vấn đề của khách hàng. Bởi nếu bạn không biết cách quan tâm đến họ, không chia sẻ thì sẽ không bao giờ chiếm trọn được trái tim của họ. Hãy luôn quan sát, lắng nghe thì bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn.

Ví dụ : CocaCola đã làm nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào:

2. Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Fanpage chính là kênh mạng xã hội thể hiện tính cách, khuôn mặt, giọng nói của mình. Vì thế khi tạo các nội dung độc đáo để post lên facbook thì đừng quên thể hiện tính cách, cá tính của mình với khách hàng phù hợp với từng đối tượng khác nhau để họ thấy được mình được sản phẩm của bạn luôn hướng đến lợi ích của họ.

3. Không sử dụng Facebook Ads

Đây là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải trong quá trình kinh doanh trên Facebook, họ mặc định Facebook là trang miễn phí nên không muốn đầu tư để quảng cáo lên fanpage. Nhưng để tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng, thì bạn cần lựa chọn Facebook Ads để tăng độ lan tỏa thương hiệu của mình. Không những vậy, bạn có thể định vị khách hàng của mình thông qua độ tuổi, sở thích, địa điểm và hành vi mua sắm của họ.

Vì thế, chạy Facebook Ads không chỉ là một lựa chọn rất khôn ngoan mà nếu bạn không sử dụng nó thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn rồi đấy. 

4. Nội dung không có sự sáng tạo

90 % khách hàng sẽ không quan tâm đến trang Fanpage của bạn nếu chỉ chứa đựng những nội dung nhàm chán, theo một mô típ nhất định. Trung bình mỗi ngày mọi người sẽ tiếp cận hàng trăm loại content khác nhau nên việc giữ chân khách hàng xem bài viết nắm vai trò quan trọng. Hãy thoát ra vùng an toàn, thử tạo ra những nội dung thu hút sự chú ý như: infographics, video, ảnh, v.v… Lời khuyên duy nhất dành cho bạn là không ngừng suy nghĩ, sáng tạo và hành động. Kiên trì thực hiện để tạo được ấn tượng với các khách hàng của mình trên Facebook.

5. Không sử dụng các công cụ Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động đều chỉ biết đến những công cụ sẵn như phần mềm trình quản lý fanpage, quản lý fanpage trên điện thoại mà facebook cung cấp, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề và kìm hãm họ khi mà chính Facebook vẫn chưa thể giải quyết được. Một ví dụ: Cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều có thể là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa thường gặp là nếu bạn đang sở hữu nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể sẽ tốn nhiều công sức và rất mất công.

Hiện tại phần mềm Ninja đang cung cấp rất nhiều công cụ quản lý, bán hàng qua Facebook một cách thông minh giúp người dùng tiết kiệm chi phí, nhân sự cho việc quản lý Fanpage. Ninja Fanpage – phần mềm quản lý comment, inbox tự động sẽ giúp bạn quản lý tất cả các tin nhắn của khách hàng trên cùng một giao diện. Từ đó, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ đơn hàng, tình trạng khách hàng. Việc chốt đơn hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ đó mà việc quản lý fanpage của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trong quá trình quản lý fanpage mà bạn cần tránh. Phần mềm quản lý comment, inbox Ninja Fanpage sẽ giúp bạn tối ưu công tác quản lý đơn hàng được tiện lợi.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số tính năng khác của Ninja Fanpage tại đây:

Video Hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý comment và inbox các tài khoản fanpage của Phần mềm Ninja Fanpage

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

The post Một số lỗi thường gặp trong quá trình quản lý fanpage mà bạn cần biết appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment