Người kinh doanh nên làm gì trong thời điểm đầu năm?

by 8:18 PM 0 comments

Khác hẳn với nhiều ngành nghề khác, kinh doanh là lĩnh vực cho phép người tham gia có được sự tự do và tự chủ tương đối. Điều này giúp mỗi cá nhân phát huy bản lĩnh, khả năng sáng tạo của mình trong công việc. Tuy nhiên, ở một mặt khác, trong một số hoàn cảnh, người kinh doanh thường cảm thấy khó để bắt tay vào công việc, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Tết. Bài viết này chia sẻ một số kinh nghiệm để mỗi người nhanh chóng “tiêu hủy” tàn dư nghỉ Tết để bắt đầu guồng quay công việc mới.

Dành ra 1 ngày để lập kế hoạch công việc

Hãy khởi động năm mới bằng 1 thời gian tĩnh lặng để lập kế hoạch cho năm mới. Một bản kế hoạch toàn diện các khía cạnh (đời sống, tài chính, kinh doanh, các mối quan hệ, v.v.v…) với cụ thể các mục tiêu, thời điểm sẽ giúp cho chúng ta hướng sự chú ý đến công việc. Hãy để những mục tiêu này luôn luôn túc trực trong đầu. Càng nghĩ nhiều về nó, bạn càng cảm thấy đã đến lúc phải bắt đầu… chạy đua.

Hãy sử dụng một số công cụ để hỗ trợ bạn nếu bạn yêu thích công nghệ. Trello là một phần mềm khá phù hợp và miễn phí. Tất nhiên giấy bút đã là quá tuyệt để làm điều này.

Bản kế hoạch nên cụ thể hóa và có nêu ra những bước hành động cụ thể để tránh trường hợp chỉ là nói suống thôi nha bạn.

Hãy bắt đầu bằng 1 cuốn sách

Nếu bạn thấy tâm hồn riệu rã, hãy tìm kiếm cho mình 1 liều thuốc để tưới tát lại. Đó có thể là 1 cuốn sách tràn đầy cảm hứng từ những bậc thầy kinh doanh thành công hoặc 1 cuốn sách về các kế hoạch kinh doanh, cách thức bán hàng, v.v.v… Hãy đọc liền mạch và nhất định không được bỏ cuộc nhé. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy chân bạn đã thực sự có đầy đủ động lực để tiến bước.

Hãy gặp gỡ bạn bè nhưng không phải để nhậu… để nói chuyện công việc

Bạn đang có những kế hoạch mới, những vấn đề còn tồn đọng từ năm ngoái. Hãy thiết lập những cuộc gặp gỡ để bạn có thể chia sẻ những điều này với những người bạn, đồng nghiệp của bạn. Hoặc bạn có thể tham gia những buổi Offline của các cộng đồng kinh doanh. Sự kết nối giúp chúng ta được truyền cảm hứng hơn và chính tính chia sẻ của cộng đồng sẽ giúp chúng ta quay lại công việc nhanh chóng.

Một bức email “xanh mướt”

Đây là một gợi ý dành cho bạn. Hãy bỏ 1 chút ít thời giờ soạn thảo một email thật chỉnh chu để chia sẻ về năm qua của bạn, những mong muốn trong năm mới và gửi lời cảm ơn cho những người bạn sẽ gửi đến vì chính họ đã là một phần trong cuộc sống của bạn. Xong xuôi, hãy gửi đi cho thật nhiều người trong mạng lưới quan hệ của bạn. Phản ứng của họ sẽ là những liều rocket giúp bạn hừng hực nhuệ khí để tấn công những mục tiêu trong năm mới. Và tất nhiên đây cũng là 1 cách để bạn cũng cố các mối quan hệ.

Và những lời từ Zalo Pro…

Nhân dịp năm mới, đội ngũ Zalo Pro xin cảm ơn tất cả những sự tin tưởng của người dùng trong năm qua. Chúng tôi biết chúng tôi còn nhiều yếu điểm và hi vọng các bạn sẽ tiếp tục nhẫn nại hơn để Zalo Pro sẽ càng hoàn thiện hơn. Chúng tôi rất muốn lắng nghe các bạn.

Năm 2017 của Zalo Pro khởi động bằng nỗ lực nâng cấp lên phiên bản mới. Một phiên bản hoàn toàn khác biệt và mang đầy kỳ vọng của tập thể Zalo Pro.

Chúng tôi hi vọng sẽ đồng hành cùng các bạn trên con đường kinh doanh.

Các bạn đã có những gợi ý cho việc khởi động năm mới rồi chứ? Bài viết này là 1 cách để Zalo Pro khởi động lại mình 🙂

The post Người kinh doanh nên làm gì trong thời điểm đầu năm? appeared first on Phần mềm quảng cáo Zalo [FREE].

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment