Những chiêu thức tăng doanh thu dịp giáp Tết

by 1:35 AM 0 comments

Giáp Tết là dịp cao điểm nhất trong năm về nhu cầu mua sắm đối với đa số các mặt hàng tiêu dùng. Kinh doanh online trước Tết cũng theo đó có cơ hội để bứt phá doanh thu. Tuy vậy, người kinh doanh cũng gặp phải rất nhiều khó khăn do “nhiều người mua thì đông người bán”, sự cạnh tranh gay gắt làm khiến cho mỗi người phải tìm được những cách thức phù hợp để có thể tăng doanh thu dịp giáp Tết.

Zalo Pro xin gửi đến bạn tổng hợp những ý tưởng có thể áp dụng để tăng doanh thu dịp giáp Tết. Hi vọng thông qua những cách thức này bạn có thể lựa chọn một số ý tưởng hợp lý để thực hiện.

Tâm lý, hành vi mua hàng của khách trước Tết

Giáp Tết, nhu cầu của người mua càng về cuối càng tăng cao. Nhóm hàng chính có lượng tiêu thụ nhiều nhất trong dịp này thường là: thời trang (quần áo, giày dép), đồ trang trí nhà cửa, quà tặng Tết, trang bị tân trang xe cộ, cây hoa cảnh, v.v.v… Khác hẳn với nhu cầu mua sắm thường ngày, dịp giáp Tết người tiêu dùng sẽ chi nhiều hơn cho việc mua sắm và thường mua theo combo (theo cặp, theo bộ những thứ liên quan đến nhau). Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng tìm hiểu ý kiến của bạn bè và có xu hướng mua theo nhóm (nhóm bạn, nhóm người thân). Việc mua sắm này thường được chú ý đến yếu tố bên ngoài hơn là bên trong (người ta ưa thích lựa chọn mẫu mã đẹp hơn là chất lượng tốt).

Tuy vậy, người mua hàng cũng có những yêu cầu khắt khe hơn như: việc giao hàng phải đúng hạn, sản phẩm phải cam kết giống hình (đối với mua hàng từ xa)…

Để có thể áp dụng được một chiến lược hợp lý, người kinh doanh cần tìm hiểu kỹ về tâm lý, hành vi của người tiêu dùng dịp này. Sau đây là những cách thức tăng doanh thu dịp giáp Tết dựa trên việc phân tích tâm lý, hành vi khách hàng.

Bán combo sản phẩm, tăng cường cross-selling

Như đã phân tích, khách hàng có nhu cầu mua theo nhóm cho nên ở dịp này bạn có thể thiết kế ra những combo sản phẩm để bán. Chẳng hạn nếu kinh doanh thời trang, combo có thể bao gồm quần, áo, giày và phụ kiện. Những combo này được thiết kế sao cho khách hàng cảm nhận được giá trị khi mua combo, tất nhiên về giá phải luôn rẻ hơn mua từng nhóm riêng lẻ.

Cross-selling là thuật ngữ chỉ việc giới thiệu cho khách hàng đang mua 1 sản phẩm này những sản phẩm khác có liên quan. Bạn có thể sử dụng chiến lược này trong việc bán hàng trực tiếp tại điểm bán hoặc ở các kênh tương tác khách hàng. Ví dụ, ở website bán hàng bạn liệt kê những sản phẩm liên quan trong trang giới thiệu 1 sản phẩm bất kỳ và không chỉ liệt kê, bạn còn nói rõ vì sao nên lựa chọn thêm những sản phẩm khác, ở fan page, với mỗi sản phẩm đăng lên bạn có thể comment những món đồ liên quan khác dưới đó, trong việc tư vấn qua inbox Facebook cũng không bỏ qua cơ hội để giới thiệu các sản phẩm khác. Với chiến lược này, chúng tôi gợi ý bạn có thể sử dụng những phần mềm hỗ trợ Inbox cho những khách hàng đã Inbox hoặc xây dựng chatbot để tự động chèn thông điệp cross-sell trong những cuộc hội thoại với khách.

Tặng voucher khuyến mãi hoặc thẻ giới thiệu

Những voucher khuyến mãi khi mua sản phẩm tiếp theo hoặc dành tặng người thân, bạn bè chiết khấu mua hàng sẽ tỏ rõ tác dụng ở dịp này vì khách hàng có xu hướng mua theo nhóm hoặc rủ bạn bè mua sau khi đã mua 1 sản phẩm vừa ý. Hãy thiết kế những voucher khuyến mãi, thẻ giới thiệu và gửi đến khách hàng trong dịp này nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả. Và nhớ kỹ, voucher phải có thời hạn trước Tết nhé.

Remarketing để khai thác khách hàng đã từng mua hàng

Nếu từ trước đến nay bạn chưa nghĩ đến ý định khai thác dữ liệu khách hàng cũ thì hãy nghĩ lại vì đây là thời điểm hầu hết mọi người đều có những nhu cầu mua hàng nhất định. Hãy tăng cường gửi thông tin đến khách hàng đã từng mua hàng theo nhiều cách thức khác nhau.

Với Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ inbox all cho toàn bộ những người đã từng inbox với page để giới thiệu sản phẩm, tặng voucher, v.v.v… Với Zalo, công cụ Zalo Pro là 1 trong những lựa chọn tối ưu để bạn có thể gửi tin nhắn đến cho data số điện thoại bạn có (Xem chi tiết về công cụ tại http://giaiphapzalo.com). Các bạn có thể sử dụng thêm nhiều công cụ khác như SMS, Email để tiếp cận lại khách hàng đã từng mua hàng.

Trong các chiến dịch quảng cáo, vui lòng đừng bỏ qua chức năng Remarketing để hiển thị lại quảng cáo với những người đã từng truy cập website.

Tận dụng hữu hiệu những hình thức quảng bá mới

Với sự ra đời của hình thức quảng cáo Messenger Destination của Facebook, giờ đây bạn có thể gửi trực tiếp tin nhắn cho những khách hàng click xem quảng cáo của chúng ta. Đây là một công cụ hữu hiệu để tiếp xúc khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên, để công cụ này hiệu quả hơn, chúng tôi gợi ý bạn nên áp dụng công nghệ chatbot với Messenger. Chatbot sẽ có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho khách hàng 24/7. Các bạn có thể tham khảo 1 chatbot của chúng tôi tại fanpage của phần mềm Zalo Pro (http://ift.tt/2iZ2iRB)

Ví dụ Facebook Messenger Destination Ads

Tăng cường sử dụng các công cụ miễn phí

Một số công cụ hữu hiệu mà miễn phí bạn có thể sử dụng trong dịp này như Livestream vào các nhóm, Forum Posting và Seeding, v.v.v… Ở bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng những công cụ miễn phí này với các đề mục:

  • Hướng dẫn chạy phát livestream video (tức là phát livestream không cần quay mà chỉ cần chạy video) vào hơn 1000 group 24/7
  • Hướng dẫn Marketing miễn phí

Vui lòng đăng ký để được nhận những bài hướng dẫn này.

ĐỘI NGŨ ZALO PRO

The post Những chiêu thức tăng doanh thu dịp giáp Tết appeared first on Phần mềm quảng cáo Zalo [FREE].

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment