Cách thêm các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone/iPad

by 10:00 PM 0 comments

Apple đã giới thiệu tính năng mở rộng văn bản từ phiên bản iOS 5, nhưng rất nhiều người không ai để ý đến tính năng phím tắt văn bản tùy chỉnh này.

Bằng cách thêm văn bản vào các phím tắt tùy chỉnh, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nhăn tin trên iOS. Có rất nhiều từ phổ biến mà chúng ta thường xuyên sử dụng, vì thế các phím tắt sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, thay vì phải gõ nhiều lần.

Thiết lập phím tắt văn bản tuỳ chỉnh trên iPhone/iPad

Để thiết lập phím tắt văn bản tùy chỉnh bạn cần phải đến Cài đặt (Settings) -> Từ màn hình cài đặt, nhấn vào tùy chọn General.

Cách thêm các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone/iPad

Bây giờ hãy di chuyển xuống cho đến khi bạn nhận thấy tùy chọn Keyboard và bấm vào nó. Tiếp theo, nhấn vào Văn bản thay thế (Text Replacement).

Cách thêm các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone/iPad

Theo mặc định, người dùng có thể thấy văn bản có sẵn như: On my way và phím tắt văn bản tùy chỉnh cho các cụm từ là omw. Bây giờ bạn có thể tạo ra các phím tắt tùy chỉnh tương tự như trên iPhone của bạn từ đây. Để thêm phím tắt, hãy nhấp vào biểu tượng “+”, và bổ sung các văn bản và các phím tắt tương ứng, sau đó lưu lại để hoàn thành.

Cách thêm các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone/iPad

Các cụm từ phổ biến thường dùng hằng ngày để thêm vào phím tắt tuỳ chỉnh

Tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả khi bạn gõ chính xác phím tắt bạ đã thêm vào trước đó. Dưới đây là những cụm từ mà bạn có thể thường xuyên sử dụng, bạn cũng có thể thêm cho mình các cụm từ văn bản khác mà bạn hay dùng chúng để nhắn tin vơi mọi người.

  • EML = user@email.com: Sử dụng phím tắt này để gõ email của bạn mọi lúc mọi nơi. Khi bạn nhập “EML” nó sẽ hiển thị id email của bạn.
  • PHN = Số điện thoại (Phone Number): Chỉ cần gõ PHN và nó sẽ tự động hiện thị số điện thoại của bạn.
  • ADDR = Địa chỉ (Address): Đây cũng là một phím bạn sẽ thường xuyên sử dụng.
  • SIG = Chữ ký (Signature): Nhập SIG nó sẽ tự động đặt chữ ký của bạn trong văn bản.
  • CTCL = Không thể nói chuyện (Can’t Talk): Một phím tắt thú vị mà sẽ hữu ích khi bạn đang bận rộn.

Các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp với mọi người. Nó cũng sẽ giúp bạn đỡ phải mỏi tay khi soạn thảo văn bản.

The post Cách thêm các phím tắt văn bản tùy chỉnh trên iPhone/iPad appeared first on Hướng dẫn sử dụng, Thủ Thuật Game và Phần mềm.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment