Có nên chạy quảng cáo Zalo?

by 1:51 AM 0 comments

Quảng cáo Zalo đã được ra mắt cách đây một vài năm. Tuy nhiên, cộng đồng kinh doanh Việt Nam dường như vẫn còn xa lạ với công cụ này và còn rất nhiều hoài nghi về mức độ hiệu quả của nó. Trong bài viết này Zalo Pro sẽ phân tích những điểm nên và không nên khi bạn muốn sử dụng Zalo Ads để tiếp cận khách hàng.

Zalo Ads khác với quảng cáo Facebook như thế nào?

Zalo Ads cũng dựa vào nguyên lý đấu giá giữa các nhà quảng cáo để đưa ra mức giá theo CPM hoặc CPC giống Facebook và Google. Tuy nhiên khác với hai ông lớn, Zalo Ads còn đang ở mức độ rất sơ lược vì khi chạy quảng cáo Zalo, chúng ta mới chỉ lựa chọn được những tiêu chí khách hàng rất đơn giản như: độ tuổi, giới tính, thiết bị. Những thông tin về sở thích, thị hiếu, hay những thông tin nhân khẩu học nâng cao hoàn toàn chưa có ở Zalo Ads. Nếu như trên Facebook chúng ta có thể lựa chọn những tiêu chí cụ thể như đã kết hôn, có con, đang là sinh viên, yêu thích thời trang, v.v.v… thì ở Zalo Ads không thể làm được. Điều này đến từ việc thông tin mà người dùng chia sẻ trên mạng Zalo chưa chi tiết như Facebook dẫn đến việc phân đoạn khách hàng còn hạn chế.

Điều này dẫn đến việc nếu bạn muốn nhắm đến một đối tượng khách hàng ở thị trường ngách, phân khúc hẹp thì sẽ rất khó và lãng phí ngân sách. Do đó ở thời điểm hiện tại quảng cáo Zalo dường như chỉ phù hợp để chạy những mặt hàng đại chúng, những mặt hàng mà hầu hết mọi người đều có khả năng mua. Đó cũng là điểm yếu lớn của Zalo Ads và là lý do vì sao đến bây giờ công cụ này vẫn chưa phổ biến.

Zalo Ads đắt hay rẻ?

Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn thuộc dạng nhu cầu đại chúng thì có lẽ Zalo Ads cũng có thể là một cách phù hợp. Tuy nhiên, xét về chi phí, theo quy tắc thông thường, càng nhiều cơ hội hiển thị trong mạng lưới thì giá quảng cáo càng rẻ, càng ít đối tượng chạy quảng cáo thì giá thầu càng rẻ. Điều này có thể hiểu rằng ở mạng quảng cáo Zalo tuy có ít người chạy quảng cáo nhưng số lượng cơ hội hiển thị quảng cáo còn thấp do rất ít người có thói quen truy cập nhật ký để xem thông tin. Do đó chi phí quảng cáo Zalo không phải là rẻ.

Zalo Ads hiện được sử dụng bởi những đơn vị nào?

Hiện tại các đơn vị chính sử dụng Zalo Ads chủ yếu là các công ty lớn, các nhà phát hành game, ứng dụng, v.v.v… Ngoài ra có thưa thớt một số nhà kinh doanh dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, v.v.v… Rất ít những đơn vị kinh doanh tự do đang khai thác quảng cáo Zalo.

Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ có một đánh giá tham khảo về quảng cáo Zalo và có thể trải nghiệm việc chạy quảng cáo Zalo để quyết định có sử dụng Zalo Ads làm phương tiện lâu dài hay không.

The post Có nên chạy quảng cáo Zalo? appeared first on Phần mềm quảng cáo Zalo [FREE].

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment