Sự ra đời của Zalo Pro và những lời nhắn nhủ…

by 12:25 AM 0 comments

Chào người dùng Zalo Pro,

Với tư cách là người thai nghén nên Zalo Pro, chứng kiến sự quan tâm của người dùng dành cho sản phẩm này tăng lên ngày qua ngày quả là một niềm hạnh phúc lớn. Và càng tuyệt với hơn khi biết được rằng Zalo Pro đang giúp cho nhiều người kinh doanh có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng được doanh thu cũng như tiết kiệm tối đa chi phí dành cho quảng cáo Marketing.

Trước ngưỡng cửa của sự kiện nâng cấp lên phiên bản 5.0, phiên bản sử dụng công nghệ mới trong việc xử lý thao tác, tôi muốn chia sẻ một số điều về quá trình hình thành nên Zalo Pro cũng như những mong muốn dành cho phần mềm này. Tôi hi vọng câu chuyện của tôi sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về phần mềm và những người đang thực hiện nó.

Tôi xuất thân là sinh viên chuyên ngành Marketing của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Tuy nhiên, khi bước sang năm 3, tôi quyết định mình sẽ không lấy bằng ĐH nữa, thay vì thế tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm kinh doanh vì thực sự tôi biết mình rất thích lĩnh vực này. Cũng như đa phần những người trẻ bở ngỡ với những trải nghiệm buôn bán đầu đời, tôi gặp thành công cũng có, thất bại cũng không ít. Tuy nhiên chính những trải nghiệm đó làm cho tôi tin tưởng hơn vào sự lựa chọn của mình: Đó là con đường kinh doanh.

Trong những ngày tháng tuổi trẻ, cuộc đời tôi ghi dấu ấn khi cùng với những người bạn nỗ lực đến từng hơi thở để vực dậy một trung tâm tiếng Anh sắp chết. Đó là những ngày tôi chẳng thể nào quên được. Khi mà tất cả những mong muốn nhường chỗ cho đam mê và nhiệt huyết. Ngày đầu tiên tôi đến thuyết phục giám đốc trung tâm cho tôi làm quản lý ở đó cùng lời cam kết sau 1 năm sẽ thay đổi tình hình và chấp nhận làm không lương cho đến khi chúng tôi tạo nên một sự phát triển đột phá. Rồi từ vị trí một người quản lý, hoàn cảnh đưa đẩy để tôi và 2 người bạn khác tìm mọi cách để mua lại trung tâm khi nó lại ngấp ngoái lần nữa. Tôi nhớ đến cả khi hai bàn tay trắng đi vay tiền những người chưa quen biết và thế chấp chính sức lao động của mình để có số vốn 40 triệu đồng. Đó là những ngày tháng thật khó quên và cho tôi nhiều bài học về kinh doanh. (Các bạn có thể đọc nhiều hơn về trải nghiệm này của tôi tại đây – http://ift.tt/2nCRoPD

Sau khi cái duyên với trung tâm tiếng Anh đã hết, tôi bắt đầu kinh doanh với lĩnh vực bán hàng online. Tham gia lĩnh vực mới với nhiều bở ngỡ, tôi học được thêm nhiều cái mới. Lại thêm những chuỗi ngày ăn trưa buổi chiều, ăn tối buổi đêm nhưng luôn tràn đầy nhiệt thành, hi vọng, tôi cảm thấy con người mình càng trưởng thành hơn. Cũng giống như nhiều người kinh doanh online khác, tôi chủ yếu nhập nguồn hàng từ Trung Quốc. Tôi chia sẻ ra những điều này, nếu có bạn nào cần tư vấn về các vấn đề trong kinh doanh online như nhập hàng, xử lý đơn hàng, bán hàng thì chúng ta có thể nói chuyện thêm.

Những ngày đó tôi chọn sản phẩm giày nam để bán. Việc kinh doanh khá thuận lợi, có những ngày tôi gửi vận chuyển hơn 500 đôi. Tuy nhiên, chính trong thời điểm kinh doanh này tôi nhận thấy mình đang lãng phí một nguồn dữ liệu khá lớn, đó chính là data khách hàng đã từng mua hàng. Tôi không thể cứ tiếp tục quảng cáo Facebook mà bỏ phí đi lượng người đã từng mua hàng được vì họ là đối tượng có khả năng mua lại rất cao. Vậy thì phải tìm cách để kết nối với họ mới được. Khi có kết nối rồi tôi có thể bán hàng lại với họ. Sau nhiều ngày suy nghĩ tôi chọn Zalo làm kênh cho mình kết nối vì từ SĐT tìm ra Zalo rất dễ dàng và hầu hết mọi người đều dùng số liên lạc của mình để đăng ký Zalo. Tuy nhiên, mỗi ngày tôi có cả nghìn số điện thoại mới, việc thực hiện bằng tay là một điều không tưởng. Tôi nghĩ cách làm ra một phần mềm để thực hiện.

Zalo Pro bản sơ khai được ra đời bởi mục tiêu đó. Team code tôi thuê hoàn thành giúp tôi trong vòng 1 tháng và lúc đó phần mềm chỉ có tính năng Kết bạn theo list SĐT và đăng bài lên toàn bộ các tài khoản. Nhưng đối với tôi lúc đó, chỉ thế là đủ rồi. Sau khoảng 1 tháng sử dụng, ơn trời, nó có hiệu quả rất tốt. Thông qua việc add bạn với người mua hàng, tôi lại tiếp tục đăng lên những mẫu mới khi hàng về. Và thật bất ngờ, mỗi lần tôi đăng mẫu mới lên, có từ 20 – 30 người hỏi mua về sản phẩm. Tất nhiên con số này so với lượng hàng tôi bán nhờ FB không ăn thua mấy nhưng những đơn hàng này thu được tôi không mất thêm 1 chi phí nào cho quảng cáo và hơn nữa tôi mới chỉ chạy 1 tháng. Lúc đó tôi nhìn thấy cơ hội kinh doanh của phần mềm này và dành ra nhiều ngày để nghiên cứu thêm về nó.

Sau cùng tôi quyết định sẽ thực hiện thêm một mảng kinh doanh mới, đó là phần mềm dành cho những người đang kinh doanh. Tôi lập nên công ty TNHH NIIC và phát triển sản phẩm đầu tiên là Zalo Pro. Zalo Pro sau khi hoàn thiện bản thương mại đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như kết bạn / nhắn tin theo vị trí, kết bạn / nhắn tin theo list SĐT hay đăng bài lên toàn bộ TK. Tôi cũng trực tiếp áp dụng cho việc bán giày và nhìn thấy rõ hiệu quả của nó. Hiện tại lượng người dùng mới của Zalo tăng lên 30 lượt mỗi ngày. Đây là một con số khá lớn với một phần mềm chuyên biệt như Zalo Pro. Tôi hi vọng tiếp tục chứng kiến sự phổ biến của Zalo Pro.

Tuy nhiên, Zalo Pro không hẳn là đã toàn vẹn. Trong quá trình cung ứng sản phẩm này, kể cả những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ hay những tổ chức lớn như bộ phận tuyển sinh của các trường ĐH, phòng kinh doanh của các đơn vị môi giới BĐS, v.v.v…, tôi nhận thấy môt điều mình cần phải luôn nhớ: Phần mềm cần phải được nâng cấp ngày qua ngày và càng bám sát vào phản hồi của người tiêu dùng, việc nâng cấp sẽ càng thực tế và có hiệu quả. Bởi vậy, đối với phần mềm, khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Một số khách hàng cũng phải ánh về việc chạy Zalo Pro không hiệu quả, không bán được nhiều đơn hàng. Đối với những câu hỏi như vậy, tôi đều mong muốn người hỏi sẽ hiểu rằng Zalo hay Facebook hay bất kỳ một công cụ nào khác cũng chỉ đóng vai trò truyền đạt lại thông điệp về sản phẩm đến khách hàng. Công cụ hiệu quả khi được sử dụng một cách hiệu quả. Vậy cho nên việc chạy Zalo Pro chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác để cải thiện tốt hơn, chẳng hạn như lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để tiếp cận, sử dụng thông điệp phù hợp, kết hợp nhuần nhuyễn với nhiều kênh khác, v.v.v… Đội ngũ Zalo Pro rất sẵn lòng tư vấn cho người dùng về những chiến lược phù hợp. Tuy vậy, phần quan trọng nhất vẫn là khi thực hiện chúng ta giữ được sự kiên trì, cộng với nhiệt huyết và sự sáng tạo. Có được như thế thì hiệu quả mới thực sự tốt hơn.

Chặng đường sắp tới với chính bản thân tôi, với NIIC hay với Zalo Pro còn rất dài. NIIC hi vọng đem đến thật nhiều giải pháp cho những người kinh doanh. Hiện tại ngoài Zalo Pro chúng tôi đang phát triển một số sản phẩm khác như hệ thống tạo chatbot trực quan, hệ thống quản lý đơn hàng, v.v.v… Hi vọng chúng tôi sẽ đồng hành cùng với bạn nhiều hơn trên con đường kinh doanh.

Về phía tôi, nếu các bạn cần lời khuyên, sự tư vấn hay những thông tin khác xin đừng ngại ngần liên hệ với tôi qua email son@giaiphapzalo.com, chúng ta đều là đồng nghiệp của nhau cho nên việc chia sẻ không có giới hạn.

Chúc quý người dùng ngày một thành công.

The post Sự ra đời của Zalo Pro và những lời nhắn nhủ… appeared first on Phần mềm quảng cáo Zalo [FREE].

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment