Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục

by 3:08 AM 0 comments

Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt? Câu hỏi được nhiều dân chạy Ads, đặc biệt là người mới bắt đầu tiếp cận với lĩnh vực này tìm hiểu. Việc Facebook từ chối quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch marketing online, doanh thu của chủ shop. Tìm ra nguyên nhân và khắc phục nhanh chóng để đảm bảo hiệu quả quảng cáo facebook trong bài viết dưới đây.

I. Quảng cáo facebook không được phê duyệt là gì? 

Facebook cung cấp hoạt động quảng cáo cho tất cả tài khoản để thu hút khách hàng. Dịch vụ này có trả phí. Facebook sẽ dựa vào mức thầu, từ khóa người dùng cung cấp để phân phối đến người dùng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp quảng cáo facebook không được phê duyệt. 

Quảng cáo facebook không được phê duyệt

Quảng cáo facebook không được phê duyệt là tình trạng Facebook không chấp nhận quảng cáo đã gửi đi của bạn. Đây là bước cuối cùng trong quy trình chạy quảng cáo facebook. Bước phê duyệt không hoàn toàn đồng nghĩa quảng cáo của bạn không được phân phối. Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt bạn có thể theo dõi tiếp nội dung tiếp sau đây. 

II. Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

Đa dạng như hình thức quảng cáo facebook, có nhiều nguyên nhân dẫn đến quảng cáo facebook không được phê duyệt. Chúng tôi thông tin đến bạn các nguyên nhân phổ biến nhất cũng như cách khắc phục nhanh chóng. 

1. Quảng cáo facebook bị từ chối do sử dụng từ ngữ vi phạm

Hoạt động quảng cáo trên facebook có các quy tắc riêng cần phải tuân thủ. Trong trường hợp vi phạm, quảng cáo facebook bị từ chối phê duyệt. Nội dung vi phạm quy định được liệt kê tại “Facebook’s Advertising Guidelines for Prohibited Content”. 

Từ ngữ quảng cáo không được duyệt

Sử dụng các từ ngữ bị cấm: mụn, sẹo, sổ đỏ, bằng lái xe, tăng cân, yếu sinh lý, xương, khớp, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, giảm cân, hộ chiếu…

– Từ vi phạm bản quyền thương hiệu: Zara, Adidas, Nike… 

– Dùng từ “Facebook” không đúng quy định: Nội dung quảng cáo nhắc đến từ “Facebook” mà không viết hoa chữ F hoặc viết thành FB, Fb…

– Nội dung mang tính cam kết: chính xác 100%, dứt điểm, tuyệt đối…

Với lỗi này, người chạy quảng cáo cần tiến hành điều chỉnh lại từ ngữ cho phù hợp. Nhiều người áp dụng cách: xương => x ư ơ n g, khớp => kh.ớ.p

2. Do sử dụng hình ảnh vi phạm 

Quảng cáo Facebook bị từ chối nếu sử dụng hình ảnh sau đây:

  • Hình ảnh có sự so sánh trước sau về cơ thể, sản phẩm
  • Chứa nhiều văn bản quy định (từ trên 20% text trong hình ảnh)
  • Xuất hiện bộ phận nhạy cảm như zoom cận bộ phận cơ thể, để lộ da…
  • Chứa logo Facebook
  • Mô tả hành vi bạo lực, máu me

Bạn cần tiến hành thay thế, chỉnh sửa hình ảnh phù hợp với kiến nghị của Facebook. Thường sẽ là giảm text, thay thế hình ảnh thân thiện hơn…

3. Target độ tuổi không phù hợp

Target đối tượng khách hàng không phù hợp

Nếu không target không đúng độ tuổi của khách hàng của sản phẩm, quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Trong đó, có 2 trường hợp phổ biến:

– Quảng cáo đến nhóm khách hàng ở độ tuổi quá nhỏ, thường là dưới 18 tuổi.

– Sản phẩm quảng cáo cho nhóm dưới 18 tuổi phải được đánh giá là phù hợp với nhóm đối tượng này.

Độ tuổi không phù hợp cũng có thể khiến nội dung bị đánh vào lỗi hình ảnh nhạy cảm. Quảng cáo do vậy cũng không được phê duyệt.

Với vi phạm này, người chạy quảng cáo cần target lại đối tượng cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Đặc biệt, lưu ý đến sản phẩm kinh doanh mà bạn muốn quảng cáo trong quá trình target.  

4. Sử dụng URL không phù hợp 

Nội dung quảng cáo một kiểu nhưng lại hướng tới một URL không đúng với những gì đề xuất ban đầu. Khi đó, quảng cáo Facebook cũng bị từ chối. Facebook có thuận toán để xác định yếu tố này.

Để quảng cáo được duyệt, bạn cần chỉnh sửa lại URL phù hợp với bài quảng cáo và hình ảnh. Đặc biệt, URL phải hoạt động để tối ưu hiệu quả kinh doanh

Trên đây là các lý do phổ biến giải thích tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt. Bạn đọc hãy tham khảo và lưu lại để tránh gặp phải. Ngoài ra, hãy mua nick facebook chạy quảng cáo nhiều hơn 1 cái. Bạn chạy đồng thời trên nhiều tài khoản sẽ đảm bảo hiệu quả hơn 1 tài khoản. Chúc bạn thành công!

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn:

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Group HCM: https://www.facebook.com/groups/952213511918580/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lammarketing0dong

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCemwpJtaSpQJL_0KGL8mkBA

The post Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment