Bạn đang kinh doanh quần áo và bán hàng qua livestream nhưng không hiệu quả? Bạn muốn xây dựng kịch bản livestream quần áo hấp dẫn? Đừng lo lắng, phần mềm Ninja sẽ chia sẻ với bạn cách livestream nhiều tương tác, tăng mắt livestream, tăng đơn hàng nhanh chóng.
I. Xu hướng kinh doanh quần áo năm 2022
Bán hàng qua livestream sẽ tiếp tục là xu hướng của những năm sắp tới. Đặc biệt là livestream bán quần áo. Điều này bắt nguồn từ những điểm cộng sau:
– Sự đa dạng: Mẫu mã được thay đổi liên tục trong các thiết kế, nắm bắt nhu cầu khách hàng theo từng mùa, từng năm tạo nên tính ưu việt của ngành hàng quần áo. Các sản phẩm quần áo hoàn toàn phù hợp với hình thức bán livestream.
– Tính sinh động: Quá trình livestream quần áo người bán sẽ trực tiếp thử các sản phẩm lên người. Đây là yếu tố để đảm bảo quần áo lên đúng dáng, đảm bảo hàng đúng chuẩn thay vì chỉ nhìn qua ảnh chụp mẫu.
– Tính thực tế: Giúp khách hàng nhìn cận cảnh về chất liệu, mẫu mã, form dáng đúng đúng với thực tế. Tạo lòng tin cho khách hàng, đảm bảo hàng đúng chất lượng sản phẩm.
– Tính tiện lợi: Việc trao đổi thông tin, đặt hàng diễn ra trực tiếp nhanh chóng giữa người mua và người bán. Tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.
– Tính phù hợp: Hành vi người tiêu dùng thay từ mua hàng offline sang online nhiều hơn. Do đó, livestream quần áo là hoàn toàn thích hợp. Quá trình livestream khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết nhiều mẫu mã phù hợp với mình và nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ chủ shop.
Do đó, livestream quần áo sẽ là phương thức bán hàng đem lại nhiều hiệu quả và lợi ích kinh tế cho cách chủ kinh doanh. Và để có được thành công như vậy bạn cần phải có một kịch bản livestream quần áo thu hút. Nhưng làm thế nào để kịch bản livestream quần áo hiệu quả thì xin mời bạn đọc tiếp nội dung tiếp theo mà tôi sẽ chia sẻ.
II. Kịch bản livestream quần áo thu hút người xem
Kịch bản livestream quần áo thu hút người xem bao gồm toàn bộ những gì bạn làm, bạn nói trong quá trình livestream. Để có một kịch bản livestream hấp dẫn, bạn cần đảm bảo thực hiện tốt 5 bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị kịch bản livestream quần áo trước khi Livestream
Khâu chuẩn bị là yếu tố cần thiết cho buổi livestream. Để chuẩn bị tốt kịch bản livestream quần áo bạn cần:
– Thiết kế không gian livestream đẹp mắt. Để thu hút người xem hãy lựa chọn cho mình một địa điểm livestream yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát hoặc trang trí thêm để phù hợp với sản phẩm, thời điểm livestream.
– Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra và đảm bảo các thiết bị như camera, điện thoại, đèn, Internet,… phục vụ cho buổi livestream đều ổn định. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một số thiết bị dự phòng tránh trường hợp xấu.
– Lựa chọn người lên hình livestream có ngoại hình bắt mắt, ưa nhìn, trang điểm nhẹ nhàng, giọng nói hay để tạo thiện cảm cho người xem. Trước các buổi livestream người này phải nắm rõ được kịch bản và luyện tập.
– Sử dụng các kệ treo quần áo để trưng bày sản phẩm.
– Phân công nhân sự để đảm nhiệm các vị trí như: livestream, đọc comment, giới thiệu sản phẩm, chốt đơn,…
Bước 2: Lên lịch bản nội dung Livestream quần áo
Xây dựng kịch bản nội dung livestream để người livestream nắm bắt và có thể thực hiện theo quy trình, phân chia thời gian và thứ tự các nội dung khoa học.
Nội dung livestream muốn hấp dẫn, thu hút người xem thì bạn nên áp dụng một trong số các cách mà tôi gợi ý dưới đây:
– Xây dựng các kịch bản mini game livestream với các giải thưởng, quà tặng lớn theo suốt buổi livestream.
– Sử dụng những câu nói hay để thu hút người xem, tăng view và tương tác.
– Hiểu rõ về sản phẩm và những thông tin liên quan để chủ động hơn trong quá trình livestream. Đồng thời giải đáp được những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.
Bước 3: Thông báo thời gian Livestream
Bạn cần phân tích insight khách hàng để chọn lựa được khung giờ livestream hiệu quả. Sau đó thông báo thời gian livestream lêm các group, fanpage, profile cá nhân trước 6-8h trước khi livestream.
Bạn cần lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình. Sau đó, viết một bài viết hấp dẫn để thông báo thời gian livestream đảm bảo các yếu tố:
– Hình ảnh đẹp, mới, độc đáo, thể hiện bao quát những nội dung hấp dẫn có trong livestream.
– Tiêu đề giật tít, ngắn gọn, nhấn mạnh vào ưu đãi và thời gian livestream.
– Nên thông báo và nhắc lại 2 lần để gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Lần nhắc cuối có thể trước buổi livestream 30 phút.
Bước 4: Thực hiện trực tiếp kịch bản livestream quần áo
Từ các bước chuẩn bị ở trên, bạn có thể bắt đầu buổi livestream của mình. Buổi livestream sẽ thành công hơn khi bạn thoải mái và “ có duyên” lấy được nhiều thiện cảm từ khách hàng.
Bước 5: Kết thúc buổi Livestream bán hàng
Khép lại buổi livestream bạn cũng đừng quên gửi lời chào tạm biệt và cảm ơn người xem. Chú ý thông báo tới khách hàng đã chốt đơn trong buổi livestream những thông tin cần thiết về đơn hàn như quá trình giao nhận hàng, xác nhận đơn hàng,… Đặc biệt, đưa ra những ưu đãi hấp dẫn và thông báo thời gian buổi livestream tiếp theo.
Có thể nói, kịch bản livestream quần áo sẽ là yếu tố không thể thiếu tạo nên sự thành công của buổi livestream. Giúp cho các chủ doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng và đạt được nhiều doanh thu khủng. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và ứng dụng phần mềm bán hàng livestream để tăng hiệu suất bán hàng nhanh chóng với thao tác đơn giản, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, giảm thiểu chi phí,…
=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!
Group: https://fb.com/groups/congdongninja
Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/
Group HCM:https://www.facebook.com/groups/952213511918580/
The post Kịch bản livestream quần áo thu hút Triệu đơn hàng appeared first on Phần mềm quảng cáo Facebook Ninja hiệu quả SỐ 1.
0 comments:
Post a Comment